Danh sách các sân golf nổi tiếng tại Việt Nam

Danh sách các sân golf nổi tiếng tại Việt Nam. Cập nhật danh sách các sân golf nổi tiếng tại Việt Nam.

Golf là bộ môn thể thao rất được ưa chuộng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Hãy cùng điểm qua danh sách các sân golf nổi tiếng tại Việt Nam:

1. Sân golf Hoàng Gia

Sân golf Hoàng Gia (Ninh Bình) rộng 670 ha. Sân nằm tại huyện Yên Mô, Tam Điệp, Ninh Bình. Chỉ cách Hà Nội chưa đến 100km, đây là địa điểm quen thuộc của nhiều golfer.

Sân golf Hoàng Gia gồm 3 sân nhỏ là đồi vua, nữ hoàng và hoàng tử. Tổng lỗ golf hiện tại là 54. Hai loại cỏ chính được sử dụng là Greenleas Park và Novotel. Chúng đều được nhập khẩu từ Thái Lan và trồng trên các Green, Fairway hình sóng biển.

2. Sân Golf Kings Island

Sân Kings Island Golf (Hà Nội) có diện tích 350 ha mặt đất và 1.500 ha hồ nước. Sân gồm 2 sân con là Lakeside và Mountainview với 36 lỗ.

Sân được thiết kế và xây dựng bởi Robert Mcfarland người Mỹ.  Ông là kiến trúc sư nổi tiếng, đã tạo ra các dự án lớn trên toàn thế giới như sân Mission Hills tại California.

3. Long Thành Golf Resort

Sân Golf Long Thành (Đồng Nai) có tổng diện tích là 350ha. Trong đó, 100ha là đồi núi cao, còn lại 2/3 được bao bọc bởi sông Đồng Nai.

Sân do kiến trúc sư Ron Fream với hơn 35 năm kinh nghiệm xây dựng các sân golf trên toàn thế giới thiết kế. Ông là người sáng lập ra công ty kiến trúc Golfplan - Dream Dale Golf Course Architecture.

Long Thành Golf gồm 18 đường sân hồ và 18 đường sân đồi được trải cỏ Paspalum. Mức độ khó đa dạng, phù hợp với tất cả golfer từ người mới chơi đến chuyên nghiệp. Ngoài ra, sân còn có hệ thống ánh sáng đạt chuẩn quốc tế, phục vụ các golfer một cách tốt nhất vào ban đêm.

4. Phoenix Golf and Resorts

Sân golf Phoenix Golf and Resorts là mô hình kết hợp giữa sân và khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế.

Sân rộng 311,7 ha gồm 54 lỗ được chia thành 3 sân nhỏ hơn do 3 công ty khác nhau thiết kế. Cụ thể là Champion Course do Song Ho Korean thiết kế, Phoenix Course do Golf Plan (Mỹ) thiết kế và Dragon Course do Japanese Company.

5. Vinpearl Golf Club

Vinpearl Golf Club (Khánh Hòa) có chiều dài gần 800m, gồm 18 lỗ và 71 par được thiết kế bởi IMG Worldwide. Sân nằm trong tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl đảo Hòn Tre, vịnh Nha Trang.

Nơi đây thuộc top 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Thung lũng xanh thơ mộng cùng miền cát trắng bên bờ biển dài khiến các golfer không thể quên.