Ronaldo bị HLV Indonesia cảnh cáo trước thềm VL U20 châu Á

Với việc không chăm chỉ luyện tập và có phần kiêu ngạo, Ronaldo và 2 cầu thủ khác của đội U20 Indonesia đã bị nhắc nhở.

Sau thất bại trước Việt Nam ở nhiều cấp độ khác nhau, HLV Shin Tae Yong đang rất quyết tâm vượt qua đối thủ tại Vòng loại U20 châu Á. Theo đó, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc mới đây đã triệu tập 36 cái tên chất lượng nhất.

Trong danh sách những cầu thủ được gọi, U20 của Indonesia có những cái tên rất quen thuộc từng dự SEA Games 31 như Ronaldo, Ricky, Firmasyah, Arsa Ahmad, Alfrianto... và những gương mặt vừa qua đá giải U19 Đông Nam Á như Arkhan Fikri, Maulana Syarif hay Fariz.

Tuy nhiên, trong buổi tập đầu tiên một số cầu thủ đã tỏ ra kiêu ngạo khi không chăm chỉ luyện tập. Do đó, ông Shin Tae Yong đã lên tiếng cảnh cáo. Phát biểu trên kênh Youtube của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), vị HLV từng làm việc ở đội tuyển Hàn Quốc tại vòng chung kết World Cup 2018 cho biết:

HLV Shin Tae Yong đã cảnh cáo Ronaldo và 2 cầu thủ khác về thái độ kiêu ngạo

“Các cầu thủ Kakang Rudianto, Hokky Caraca không nên kiêu ngạo, Ronaldo Kwateh cũng vậy. Ngay từ ngày đầu nắm đội, tôi đã nhấn mạnh là phải làm việc chăm chỉ. Trong bóng đá, mọi người phải nỗ lực không ngừng. Riêng Kakang Rudianto tỏ thái độ lên mặt với tôi nhiều lần, như thể cậu ta là đội trưởng của đội bóng này vậy.

Để U20 Indonesia trở thành đội mạnh hơn, các cầu thủ phải biết hy sinh bản thân, chứ không phải ngược lại”.

Dù những cầu thủ nói trên đều sở hữu tài năng sáng giá và được xem là tương lai của bóng đá Indonesia nhưng với tính cách kiêu ngạo rất có thể họ sẽ bị HLV Shin Tae Yong loại ra khỏi đội hình thi đấu của U20 Indonesia tại Vòng loại U20 châu Á. Bởi lẽ, chiến lược gia này có quan điểm huấn luyện rất rõ ràng, đó là thành tích của tập thể được đặt lên trên hết, không có cá nhân nào được phép thể hiện tư tưởng ngôi sao.

Hiện tại, U20 Indonesia đang tập luyện tại trung tâm huấn luyện của Liên đoàn bóng đá nước này. Tới đây, họ sẽ di chuyển đến Surabaya để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á diễn ra ngày 14/9 đến 18/9.

 Tuấn Anh