Ronaldo trở lại Juventus với tương lai bất định

Cristiano Ronaldo vừa trở lại hội quân cùng các đồng đội ở Turin, nhưng tương lai của cầu thủ này ở sân Allianz vẫn là dấu hỏi.

Cristiano Ronaldo vừa đáp chuyên cơ xuống Turin để chuẩn bị hội quân cùng các đồng đội tại Juventus sau một tháng nghỉ ngơi bên gia đình.

Chiến dịch Euro 2020 của siêu sao người Bồ Đào Nha kết thúc với thất vọng, tuy giành danh hiệu vua phá lưới nhưng anh cùng các đồng đội không thể bảo vệ thành công chức vô địch. Song, trước mắt Ronaldo còn nhiều việc phải làm hơn thế.

Tương lai của Ronaldo tại sân Allianz đang là dấu hỏi lớn.

CR7 sẽ gặp HLV Max Allegri để thảo luận về kế hoạch cho mùa giải mới. Phó Chủ tịch Pavel Nedved đã nhiều lần lên tiếng trấn an người hâm mộ rằng Ronaldo sẽ ở lại Juventus. Tuy nhiên, sự hiện diện của cầu thủ này ở đây là không đủ để đảm bảo cho tương lai lâu dài tại sân Allianz.

Tuttosport mới đây tiết lộ về việc siêu sao người Bồ Đào Nha không mấy hòa nhập với các đồng đội trong phòng thay đồ. Trong khi đó, người đại diện Jorge Mendes vẫn đang cân nhắc tìm kiếm những bến đỗ mới cho thân chủ của mình.

Mọi chuyện đang trở nên phức tạp khi tương lai của Ronaldo phụ thuộc vào Kylian Mbappe. Nếu Real Madrid bạo chi để đưa tiền đạo người Pháp về sân Alfredo Di Stefano, PSG sẽ chiêu mộ CR7 ngay lập tức để thay thế. Tuy nhiên, bất chấp việc Mbappe chưa đồng ý gia hạn hợp đồng, đội bóng nước Pháp vẫn tự tin vào khả năng giữ anh lại mùa tới.

Bản hợp đồng với mức lương 30 triệu euro mỗi mùa của Ronaldo sẽ hết hạn vào hè 2022. Juventus đứng trước nguy cơ mất trắng cầu thủ này nếu không thể bán hoặc đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với anh.

Kể từ khi chuyển đến Italia hè 2018, cựu tiền đạo Real Madrid vẫn duy trì phong độ ghi bàn nhưng chưa thể hiện thực hóa mục tiêu giúp "Bà đầm già" thành Turin vô địch Champions League.

Mùa trước, CR7 ghi 29 bàn sau 33 lần ra sân tại Serie A. Song, Juventus không những mất chức vô địch vào tay Inter Milan, mà còn suýt không được dự Champions League.

HLV Allegri được kỳ vọng sẽ đưa Juventus trở lại vị thế.

Coppa Italia và Siêu cúp Italy là không đủ để khiến Ronaldo cũng như người hâm mộ "Bianconeri" hài lòng. Cuối mùa giải trước, tiền đạo sinh năm 1985 cũng được cho là không hài lòng với HLV Andrea Pirlo khi chiến lược gia này để anh ngồi dự bị một vài trận vì lý do thể lực.

Ngoài PSG, không nhiều CLB tại châu Âu tỏ ra mặn mà với việc ký hợp đồng với Ronaldo, bất chấp phong độ và nền tảng thể lực gần như không bị ảnh hưởng theo thời gian.

Dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều đội bóng phải đối mặt khủng hoảng tài chính, nên việc trả khoản lương 30 triệu euro sau thuế cho Ronaldo không phải phương án tối ưu.

Sau khi bổ nhiệm HLV Allegri, Juventus được kỳ vọng sẽ lấy lại vị thế ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu lục. Việc Ronaldo có gia hạn hợp đồng hay không nhiều khả năng phụ thuộc vào phong độ của CLB ở giai đoạn đầu mùa giải 2021/22. Nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, không loại trừ khả năng cầu thủ này sẽ tiếp tục ở lại sân Allianz để hoàn tất mục tiêu vô địch Champions League còn dang dở.

 Tuấn Tú
Từ khóa: