Sao U23 ghi bàn, ĐT Việt Nam giành 1 điểm lịch sử trước Nhật Bản

Đội tuyển Việt Nam chỉ có 1 pha dứt điểm nhưng đã cầm hòa được Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2022.

Kết quả: Nhật Bản 1-1 Việt Nam

Ghi bàn

Nhật Bản: Yoshida Maya (54')

Việt Nam: Nguyễn Thanh Bình (19')

Trong 4 lần gặp nhau trước đây, đội tuyển Việt Nam toàn thua và chỉ ghi được duy nhất một bàn thắng vào lưới Nhật Bản. Dù đội bóng của đất nước mặt trời mọc đã thay nhiều vị trí, cất các trụ cột trên ghế dự bị sau khi đã chắc suất dự World Cup 2022, họ vẫn mạnh hơn rất nhiều so với đội tuyển Việt Nam.

Trong hoàn cảnh lực lượng thiếu hụt lại phải chạm trán đội đầu bảng trên sân khách, không thể tin được rằng chính đội tuyển Việt Nam lại là những người chiếm ưu thế trên bảng tỉ số sau nửa đầu trận đấu. Các học trò của HLV Park Hang-seo chỉ có một pha dứt điểm duy nhất trong hiệp một, nhưng đó là bàn thắng mở tỉ số đầy bất ngờ.

Cú đá phạt góc của Công Phượng được Nguyễn Thanh Bình kết thúc gọn gàng bằng cú đánh đầu tung lưới Nhật Bản ở phút 19. Đây là lần đầu tiên trung vệ U23 này được trao cơ hội đá chính trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Sau khi nhận bàn thua sốc, đội tuyển Nhật Bản ngay lập tức đẩy cao đội hình chơi tấn công. Ngay cả cặp trung vệ của đội chủ nhà cũng thường xuyên đứng cao hơn vạch giữa sân. Các học trò của HLV Hajime Moriyasu tạo ra sức ép liên tục bằng những pha phối hợp nhanh và di chuyển ở tốc độ cao.

Đội chủ nhà tung ra tới 10 pha dứt điểm trong hiệp 1. Dù vậy, thủ môn Trần Nguyên Mạnh không phải vất vả cản phá lần nào khi các đồng đội phía trước vẫn làm tốt nhiệm vụ che chắn.

Sức tấn công của Nhật Bản càng lớn hơn sau giờ nghỉ. HLV Hajime Moriyasu tung Minamino, Junya Ito và Ao Tanaka vào sân. Đội chủ nhà liên tục uy hiếp với hơn 20 pha dứt điểm, đẩy đội tuyển Việt Nam vào thế phải căng mình chống đỡ.

Trước sức ép nghẹt thở của đối thủ, đội tuyển Việt Nam không tránh được những sai sót. Thủ môn Nguyên Mạnh không bắt dính bóng từ cú sút xa của đối thủ, Maya Yoshida có mặt đúng lúc để đá bồi cận thành gỡ hòa cho Nhật Bản.

VAR sau đó cứu thua cho đội tuyển Việt Nam khi phát hiện ra lỗi dùng tay chơi bóng của Takumi Minamino, khiến trọng tài quyết định hủy bàn thắng. Cuối trận, cầu thủ Nhật Bản một lần nữa đưa bóng vào lưới đội tuyển Việt Nam nhưng bị phạt việt vị.

Đội tuyển Việt Nam căng mình chống đỡ và thành công trong việc giữ tỉ số hòa 1-1 đến hết trận. Thầy trò HLV Park Hang-seo kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với 4 điểm.

Đội hình thi đấu

Nhật Bản: Kawashima, Yamane, Yoshida, Taniguchi, Nakayama, Shibasaki, Haraguchi, Hatate, Kubo, Ueda, Mitoma

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Việt Anh, Thanh Bình, Tấn Tài, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Tuấn Hải