Thầy Park có thể loại 3-4 cầu thủ ĐT Việt Nam sau trận 'sát hạch' với đội U23

Có không ít cầu thủ nữa của tuyển Việt Nam đứng trước việc chia tay với ĐTQG sau màn tổng duyệt với đội U23.

Ngoài Văn Hậu và Tiến Anh bị chấn thương, 3-4 cầu thủ nữa của tuyển Việt Nam cũng đứng trước việc chia tay với toàn đội sau màn tổng duyệt với U23 Việt Nam. 

Vào thời điểm này, màn so tài nội bộ giữa ĐTQG và đội U23 đang diễn ra trận đầu tiên. Sau trận đấu này, vào lúc 19h00, ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ đấu thêm một trận nữa. Lực lượng của hai đội đủ giúp cho các trợ lý Kim Han Yoon (U23) và Lee Young Jin (ĐTQG) có thể sắp xếp đủ 2 đội hình khác nhau. Căn cứ từ đây, HLV Park Hang Seo có thể theo dõi tỉ mỉ những gương mặt, đặc biệt là 29 cầu thủ trong đội hình ĐT Việt Nam. 

Lúc này, Đoàn Văn Hậu và Lê Tiến Anh không thể ra sân thi đấu vì vẫn còn chấn thương. Đây cũng là 2 cầu thủ không thể sang Saudi Arabia vào cuối tháng này. Ngoài ra, quân số của ĐT Việt Nam khi hành quân sang Tây Á sẽ chỉ có từ 25-26 cầu thủ (chưa tính thủ môn Đặng Văn Lâm). Vì thế, ngày thi đấu nội bộ vào chiều tối nay sẽ là cơ sở lớn để HLV Park Hang Seo lựa chọn kĩ hơn. 

HLV Park Hang Seo sẽ quan sát kỹ màn trình diễn của 29 tuyển thủ quốc gia Việt Nam - Ảnh: VFF

Xoay quanh ngày thi đấu nội bộ này, HLV Park Hang Seo cũng yêu cầu các cầu thủ lưu ý một số điểm quan trọng. Thứ nhất, cần đá với tốc độ nhanh, ít chạm nhưng không được vội vã. Các vị trí ở hàng tiền vệ trung tâm và hậu vệ trái lần lượt được thử nghiệm. Những bài đánh biên, triển khai các đường chuyền ra cánh cũng được áp dụng. Thứ hai, ông cũng đặc biệt dặn dò các học trò không được vào bóng thô bạo, không được tranh chấp thái quá dẫn đến chấn thương, ảnh hưởng đến nhân sự đội tuyển.

Hôm qua (18/8), HLV trưởng Park Hang Seo đã giảm tải khối lượng vận động cho các học trò. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chủ yếu triển khai các bài tập củng cố khả năng phối hợp trong tấn công và tổ chức hỗ trợ, bọc lót trong phòng ngự cũng như sự linh hoạt khi chuyển đổi sơ đồ chiến thuật.

Buổi tập diễn ra trong bầu không khí khá thoải mái, nhưng áp lực dành cho mỗi cầu thủ là không nhỏ. Họ cần phải nỗ lực tiếp tục nhiều hơn trong quỹ thời gian ít ỏi còn lại để được góp mặt trong 25-26 cái tên sẽ được HLV Park Hang-seo lựa chọn cho chuyến đến làm khách trên sân của Saudi Arabia.

 Tùng Anh