Thông số minh chứng đẳng cấp ghi bàn đỉnh cao của Messi

Dù đội tuyển Argentina đang gặp khá nhiều khó khăn tại World Cup nhưng Messi vẫn chứng minh được giá trị của mình.

Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, Lionel Messi đã tuyên bố giải đấu trên đất Qatar là lần cuối cùng anh cùng Argentina tranh tài tại đấu trường danh giá nhất cấp độ đội tuyển quốc gia. Chính vì thế, NHM của cựu sao Barcelona rất kỳ vọng vào việc anh sẽ có lần đầu đứng trên đỉnh thế giới.

Thực tế tính đến lúc này, Messi đã không thể những người yêu mến anh phải thất vọng. Theo đó, El Pulga đã ghi được 3 bàn thắng. Ngoài cú sút phạt đền vào lưới Ả Rập Xê Út trong trận ra quân, 2 tình huống dứt điểm còn lại đều ở vị trí tương đối khó.

Đáng chú ý, ở trận đấu với Mexico thuộc khuôn khổ bảng C, chỉ số bàn thắng kỳ vọng trong bàn thắng mở tỉ số của Messi ở trận gặp Mexico chỉ là 0,02 bàn, theo dữ liệu từ Opta. Được biết, chỉ số này đo lường khả năng thành bàn của một cơ hội xuất hiện trong mỗi trận đấu, được tính toán dựa trên hệ thống tham chiếu phức tạp.

Messi đã cho thấy khả năng sút xa đáng sợ của mình World Cup lần này

Dù bị chặn bởi 3 cầu thủ Mexico và 1 cầu thủ Argentina nhưng Messi vẫn tạo ra đường bóng khó chịu xuyên qua được khoảng trống và tìm đến đúng đến góc chết khung thành. Và nó cũng khiến thủ môn được đánh giá rất cao tại World Cup là Guillermo Ochoa phải bất lực.

Trong số 120 bàn thắng được ghi ở vòng bảng, cú sút xa của Lionel Messi có chỉ số bàn thắng kỳ vọng thấp nhất. Và điều này cũng đồng nghĩ a với việc siêu sao 35 tuổi đã biến một tình huống tưởng chừng như vô hại trở thành một pha lập công.

Không chỉ có thế, bàn thắng Messi vào lưới Australia thuộc khuôn khổ vòng 16 đội mới đây cũng khiến rất nhiều CĐV phải thêm một lần kính nể trước sự xuất sắc của đội trưởng tuyển Argentina. Vẫn có tới 3 cầu thủ đối phương chắn trước mặt nhưng El Pulga bằng một cú dứt điểm tinh tế đã đưa quả bóng xuyên qua họ và vượt qua luôn cả thủ môn Matt Ryan.

Cũng theo Opta, tính huống nói trên có chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 0,04. Ngoài ra, Messi cũng đứng đầu về thông số dứt điểm và tạo cơ hội nhiều nhất vòng bảng World Cup 2022 (22 lần, bao gồm 13 cú dứt điểm và 9 lần tạo cơ hội cho đồng đội), ngang với Mbappe.

 Anh Quân