Tổng hợp vòng 10 Ngoại hạng Anh: Arsenal củng cố ngôi đầu, Ronaldo giải cứu MU

Ronaldo ghi bàn thắng quyết định giúp MU giành trọn 3 điểm trước Everton. Trong khi đó, Arsenal đã hạ gục Liverpool trong trận cầu siêu kịch tính.

Arsenal hạ gục Liverpool, củng cố ngôi đầu

Trong trận cầu tâm điểm vòng 10 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã có chiến thắng quan trọng trước Liverpool. Hai đội đã cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn đầy tốc độ với màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal sớm có bàn thắng mở tỉ số, sau pha phối hợp với Saka, Odegaard có đường chọc khe tuyệt vời cho Martinelli thoát xuống dứt điểm qua tay thủ môn Allison.

Liverpool dần lấy lại thế trận và có được bàn gỡ phút thứ 34. Từ pha tấn công bên cánh phải, Luis Diaz căng ngang chuẩn xác cho Darwin Nunez đệm bóng cận thành tung lưới Aaron Ramsdale ghi bàn gỡ hòa 1-1. Những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Arsenal có pha phản công sắc như dao cạo khi Martinelli chuyền cực đẹp về phía cột xa cho Saka đệm bóng cận thành vào lưới trống ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Liverpool tiếp tục có được bàn thắng gỡ hòa lần thứ 2 do pha lập công của Firmino trước khi Saka thực hiện thành công quả phạt đền giúp Pháo thủ giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Emirates với tỉ số chung cuộc 3-2.

Chiến thắng này giúp Arsenal tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 24 điểm có được sau 9 trận đã đấu. Trong khi đó, Liverpool tụt xuống vị trí thứ 10 Premier League chỉ với 10 điểm.

Ronaldo giải cứu MU trước Everton

Trong chuyến làm khách trên sân Goodison Park, MU đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng với sự tỏa sáng của Ronaldo. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Quỷ Đỏ sớm nhận bàn thua khi Iwobi sút tung lưới De Gea. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag sau đó dồn ép dữ dội vào tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội chủ nhà.

15 phút sau bàn thua, MU có bàn gỡ hòa khi Gueye để mất bóng, Martial có pha kiến tạo rất vừa tầm cho Antony bên cánh phải thoát xuống tung cú cứa lòng vào góc xa, thủ môn Pickford dù chạm tay vào được bóng nhưng không thể cứu thua.

Trong lúc MU dâng cao đội hình tấn công, Martial lại tái phát chấn thương và Ronaldo là người vào sân thay thế. Được trao cơ hội, siêu sao người Bồ Đào Nha chơi rất xông xáo và là tâm điểm các đợt tấn công của Quỷ Đỏ.

Phút thứ 44 của trận đấu, Iwobi của Everton mất bóng, Casemiro thực hiện đường chuyền rất nhanh cho Ronaldo thoát xuống đi bóng vài nhịp rồi tung cú sút quyết đoán vào góc gần ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho MU. Đây cũng là bàn thắng thứ 700 của CR7 tại cấp độ CLB.

Giành trọn 3 điểm trước Everton, MU áp sát top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Quỷ Đỏ đang có 15 điểm và chỉ kém đội xếp thứ 4 là Chelsea đúng 1 điểm.

Man City và Chelsea thắng tưng bừng

Cũng tại vòng 10 Ngoại hạng Anh, Man City và Chelsea đều giành được những chiến thắng dễ dàng trước Southampton và Wolves.

Với sự tỏa sáng rực rỡ của Erling Haaland, nhà đương kim vô địch vẫn đang phô trương sức mạnh khủng khiếp tại mùa giải năm nay. Trên sân Etihad, Man City dễ dàng vùi dập Southampton với các pha lập công của Cancelo, Foden, Mahrez và Haaland.

Trong khi đó, tại Stamford Bridge, Chelsea cũng không để cho Wolves có cơ hội tạo nên bất ngờ. Lần lượt Havertz, Pulisic và Broja nổ súng giúp The Blues giành trọn 3 điểm.

Kết quả vòng 10 Ngoại hạng Anh:

 Thanh Thanh