Top 10 CLB giá trị nhất Premier League: MU là số 1, Arsenal tăng bậc

Theo một nghiên cứu gần đây, Man Utd đã giữ vững vị trí là câu lạc bộ có giá trị nhất Ngoại hạng Anh, trong khi Arsenal vượt qua Chelsea.

Theo nghiên cứu của Sportico, MU hiện được định giá 4,8 tỷ bảng (5,95 tỷ đô la). Trong 2 năm qua, “Quỷ đỏ” đã tăng 28% và tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng trong danh sách những CLB giá trị nhất giải Ngoại hạng Anh.

Đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Livepool và ManCity với mức định giá 3,8 tỷ bảng (4,71 tỷ đô la) và 3,5 tỷ bảng (4,43 tỷ đô la).

Theo một nghiên cứu gần đây, Man Utd đã giữ vững vị trí là câu lạc bộ có giá trị nhất Ngoại hạng Anh, trong khi Arsenal vượt qua Chelsea.

Arsenal, đội bóng đang dẫn đầu Premier League, đã tăng một bậc với giá trị 2,9 tỷ bảng (3,6 tỷ đô la). Còn một đội bóng “BIG SIX” khác cùng thành phố London là Chelsea lại tụt xuống thứ năm với mức định giá 2,8 tỷ bảng (3,47 tỷ đô la).

Tuy nhiên, Newcastle mới là CLB gây ấn tượng mạnh nhất khi họ tăng giá trị nhiều nhất, với mức tăng 63% trong giai đoạn 2021 - 2023. Qua đó, tổng giá trị CLB được nâng lên 357 triệu bảng. Sự tăng trưởng của họ trong 2 năm được hưởng lợi từ việc chủ sở hữu Saudi Arabia giàu có tiếp quản CLB.

Mức định giá của MU được công bố sau khi CLB này thông báo tìm kiếm khoản đầu tư và có thể bán toàn bộ CLB.MU thông báo rằng họ sẵn sàng để các đối tác bên ngoài mua cổ phần hoặc mua lại hoàn toàn.

Gia đình Glazer, chủ sở hữu hiện tại của MU, vẫn sẵn sàng cho mọi lựa chọn. Với một khoản ngân sách khổng lồ để tu sửa Old Trafford hoặc xây dựng một sân vận động mới, cùng với việc nâng cấp các cơ sở hạ tầng liên quan, các chi phí liên quan của MU sẽ rất lớn.

Top 10 CLB giá trị nhất Premier League:

1. Man United (4,8 tỷ bảng)

2. Liverpool (3,8 tỷ bảng)

3. Man City (3,5 tỷ bảng)

4. Arsenal (2,9 tỷ bảng)

5. Chelsea (2,8 tỷ bảng)

6. Tottenham (2,6 tỷ bảng)

7. West Ham (539 triệu bảng)

8. Everton (486 triệu bảng)

9. Leicester (442 triệu bảng)

10. Newcastle (357 triệu bảng)

 Anh Quân
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC