Top 3 thương vụ chuyển nhượng gây sốc nhất lịch sử

Cùng On Sports điểm lại 5 thương vụ chuyển nhượng từng khiến cả làng túc cầu "ngã ngửa" trong lịch sử bóng đá.

5. Ali Dia (Đến Southampton năm 1996 theo dạng CNTD)

Ali Dia là một "trò lừa thế kỷ" tại Premier League. Năm 1996, khi không thể bám trụ tại Pháp, cầu thủ này nghĩ ra một kế hoạch hoàn hảo để được chơi bóng tại Premier League, đó là làm giả hồ sơ và mạo danh em họ của huyền thoại George Weah. Ali Dia thậm chí còn yêu cầu trợ lý của mình giả giọng Weah và liên tục gọi điện cho các HLV ở Premier League để nhận anh vào đội.

Sau đó, HLV Souness của Southampton đồng ý ký hợp đồng một tháng với cầu thủ này và cho anh ra mắt trong trận gặp Leeds. Với một màn trình diễn không thể tệ hơn, Ali Dia bị thay ra chỉ sau 43 phút có mặt trên sân. George Weah sau này cũng tuyên bố ông không quen biết anh chàng gian xảo này.

Ali Dia là một "trò lừa thế kỷ" tại Premier League

4. Socrates (Đến Garforth Town năm 2004 theo dạng CNTD)

Nam 2004, Socrates bất ngờ khoác áo Garforth Town - đội bóng đang thi đấu ở giải hạng… 10 nước Anh. Sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu như một trong những tiền vệ kiến thiết vĩ đại nhất mọi thời đại khi đó đã... 50 tuổi.

Ở trận đấu ra mắt đội bóng này, gần 1.500 khán giả đã đến xem "lão tướng" này thi đấu đúng 12 phút, trước khi Socrates treo giày ngay sau đó.

Huyền thoại Socrates từng có một phen làm "náo loạn" một đội bóng hạng 10 Anh

3. Claudio Caniggia (Đến Dundee năm 2000 theo dạng CNTD)

Dù đã 33 tuổi, Claudio Caniggia vẫn là một cầu thủ lẫy lừng, từng được mệnh danh là “con trai thần gió” với những cú bứt tốc chớp nhoáng. Do đó, khi biết tin huyền thoại này sắp cập bến Dundee, nhiều người đã nghĩ rằng đó chỉ là một trò đùa.

Sự thật là Caniggia muốn đến khoác áo một đội bóng để gây ấn tượng với HLV Marcelo Bielsa, nhằm có được một suất dự World Cup 2002. Anh được thỏa ước nguyện của mình khi được dự World Cup, dù không được đá trận nào và còn phải nhận thẻ đỏ trên ghế dự bị.

Claudio Caniggia đã làm tất cả những gì có thể để thi đấu tại World Cup 2002

2. Bebe (Đến Manchester United từ Vitoria de Guimaraes năm 2010)

Đến tận bây giờ, các CĐV Manchester United vẫn không hiểu lý do Sir Alex Ferguson lại bỏ ra 7 triệu bảng để chiêu mộ một cầu thủ vô danh như Bebe. Ngay cả bản thân huyền thoại người Scotland cũng thừa nhận chưa bao giờ chứng kiến Bebe chơi bóng.

Bebe chỉ có 7 lần ra sân cho Quỷ đỏ, ghi 2 bàn trước khi bị đẩy tới Benfica năm 2014 sau một thời gian bị đem cho mượn. Đây được coi là bản hợp đồng thảm họa trong lịch sử Manchester United.

Nhiều người vẫn không hiểu vì sao M.U chiêu mộ Bebe

1. Julien Faubert (Đến Real Madrid từ West Ham năm 2009)

Real Madrid là đội bóng có truyền thống chiêu mộ những cầu thủ xuất sắc nhất. Nhưng khi Faubert cập bến sân Bernabeu, nhiều CĐV trên thế giới chỉ mới được nghe đến cái tên này lần đầu. Thời điểm gia nhập Madrid, Faubert thậm chí còn chưa được đá chính tại West Ham.

Khoác áo Real Madrid, dấu ấn Faubert để lại chỉ là hai trận ra sân, ngủ gục trên băng ghế dự bị và... bỏ lỡ các buổi tập.

Faubert là một bản hợp đồng kỳ lạ của Real Madrid
 Tú Nguyễn
Từ khóa: