Top 5 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Real Madrid

Nếu thương vụ với Mbappe thành công thì đó sẽ là bản hợp đồng phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng của Real Madrid.

Real Madrid đã đưa ra lời đề nghị 160 triệu euro đến PSG để chiêu mộ Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội chủ sân Parc des Princes và Los Blancos đã thể hiện sự quyết tâm để đưa cầu thủ này về Bernabeu.

Nếu cả 3 bên đồng ý với các điều khoản thì đây sẽ là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB. Hãy cùng điểm qua 5 bản hợp đồng đắt giá nhất cả Real Madrid tính đến thời điểm hiện tại.

5. James Rodriguez - 76 triệu euro

Tuyển thủ người Colombia gia nhập Real Madrid sau khi tỏa sáng cùng đội tuyển quốc gia ở World Cup 2014 tại Brazil, đây cũng chính là nơi ngôi sao trẻ lọt vào mắt xanh của Florentino Perez. Thế nhưng, những dấu ấn mà James Rodriguez để lại Bernabeu lại đa phần là sự thất vọng. Anh có thời gian dài đóng vai "người thừa" tại Real trước khi chuyển đến Everton theo dạng...miễn phí.

4. Zinedine Zidane - 79 triệu euro

Real Madrid chiêu mộ thành công cầu thủ người Pháp từ Juventus vào năm 2001. Zidane đã góp công lớn đưa Real Madrid đến với chức vô địch Champions League với tư cách là một cầu thủ trong mùa giải đó, đồng thời cũng là người truyền cảm hứng để CLB đạt tới 3 danh hiệu khác với vị trí là một huấn luyện viên sau này.

3. Cristiano Ronaldo - 95 triệu euro

Năm 2009, trong nhiệm kỳ thứ hai Perez nắm quyền dẫn dắt Real Madrid, vị chủ tịch này lại phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB bằng việc ký hợp đồng với cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại từ MU với mức phí "không tưởng" lúc bấy giờ, khoảng 95 triệu euro. CR7 cùng Los Blancos giành rất nhiều danh hiệu và trở thành "tượng đài" của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Siêu sao Bồ Đào Nha đã có 9 năm trọn vẹn đẹp đẽ tại Bernabeu trước khi chuyển đến Juventus vào năm 2018.

2. Gareth Bale - 101 triệu euro

Perez đã cố gắng ký hợp đồng với Bale bằng mọi giá, và họ đã làm được điều đó bằng cách đưa ra mức giá kỷ lục 101 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ xứ Wales từ Tottenham. Bale từng là một cầu thủ quan trọng trong đội hình của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha, nhưng anh lại bị thất sủng dưới thời đại của HLV Zidane. Trong trận hòa 3-3 vừa qua trước Levante, Bale là người mở tỉ số ở phút thứ 5 của trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên tại La Liga sau 2 năm của cầu thủ 32 tuổi, cũng là câu trả lời đáp lại niềm tin mà HLV Carlo Ancelotti dành cho anh.

1. Eden Hazard - 116 triệu euro

Hazard là cái tên đang nắm giữ kỷ lục chuyển nhượng ở Real Madrid với mức phí khổng lồ 116 triệu euro. Thế nhưng cầu thủ người Bỉ lại là "bom xịt". Với những chấn thương liên miên, anh đã không thể gây ấn tượng trong màu áo Los Blancos kể từ khi chuyển đến Bernabeu từ Chelsea vào năm 2019.