TP.HCM đau đầu với Hải Huy, đón tin vui từ Lee Nguyễn

TP.HCM đang tiến từng bước trong việc gia hạn hợp đồng với Lee Nguyễn. Trong khi đó, họ cũng cảnh báo Hải Huy sau khi lật kèo thương lượng.

Theo thông tin mới nhất, Lee Nguyễn đã ủy quyền cho công ty đại diện để làm việc với CLB TP.HCM. Mấu chốt cho việc tái ký hợp đồng giữa TP.HCM và Lee Nguyễn được cho là câu chuyện lương bổng. Trước đó ở V.League 2021, TP.HCM trả cho Lee Nguyễn 500.000 USD/năm, tương đương với khoảng 1 tỷ đồng/tháng. Nếu đạt được thỏa thuận về lương, Lee Nguyễn rất có thể sẽ tiếp tục cống hiến cho TP.HCM thêm một mùa giải nữa. Ở mùa giải vừa qua khoác áo CLB TP.HCM, Lee Nguyễn thi đấu 9 trận sau 12 vòng đấu, ghi 5 bàn thắng.

Trong khi đó, Hải Huy – cầu thủ mà TP.HCM từng xem là sẽ thay thế Lee Nguyễn nếu cầu thủ Việt kiều không đồng ý ở lại sân Thống Nhất đã đề nghị hủy giao kèo để đến thi đấu cho Hải Phòng. Nguyện vọng của Hải Huy là được thi đấu gần Quảng Ninh, tiện cho việc gần với gia đình.

TP.HCM tiến gần đến việc giữ chân Lee Nguyễn

Tuy nhiên, lãnh đạo của CLB TP.HCM cho biết, họ đã đệ đơn lên VFF và nhờ phòng pháp lý của VFF can thiệp về vấn này. Theo đó, nếu muốn trở thành cầu thủ tự do, Hải Huy sẽ phải trả lại 700 triệu tiền đặt cọc và đền bù một số tiền lớn khả năng lên đến 5 tỷ đồng. Lý do trong thời gian qua, Hải Huy đã nhận lời về về thi đấu cho CLB TP.HCM từ mùa giải 2022 và đã nhận 700 triệu tiền cọc. Nhưng sau đó Hải Huy lại đổi ý. Vụ việc giữa đôi bên đang được dàn xếp, thỏa thuận để tìm ra một tiếng nói chung phù hợp với đôi bên.

Trước đó, TP.HCM cũng thất bại trong việc đưa Quế Ngọc Hải về sân Thống Nhất. Nhiều nguồn tin cho biết, Ngọc Hải đã nhận 200.000 USD tiền đặt cọ từ TP.HCM nhưng sau đó anh quyết định hoàn trả để sẵn sàng cho giấc mơ trở lại đội bóng cũ SLNA.

 Tùng Anh