Trực tiếp Argentina vs Pháp lúc 22h ngày 18/12, chung kết World Cup 2022

Với tính chất quan trọng của trận chung kết, cả Pháp và Argentina chắc chắn đều không muốn nhận thất bại trước ngưỡng cửa "thiên đường".

Trực tiếp Argentina vs Pháp: TẠI ĐÂY

Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, đội tuyển Pháp đã bị đặt dấu hỏi về sức mạnh khi họ thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Karim Benzema, Paul Pogba hay N’golo Kante. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của nhà đương kim vô địch thầy trò HLV Didier Deschamps chứng minh được năng lực khi băng băng trong hành trình tiến đến trận chung kết.

Tại vòng bảng, Pháp nhẹ nhàng giành ngôi đầu với 6 điểm. Tiếp đó, đội bóng của đất nước hình lục lăng cũng không quá khó khăn để giành quyền vào tứ kết khi đánh bại Ba Lan với tỷ số 3-1. Dù gặp khá nhiều khó khăn trước đối thủ “đồng cân đồng lạng” là tuyển Anh nhưng Les Bleus vẫn có được thắng lợi.

Ở bán kết, Pháp đã “giải mã” thành công “hiện tượng” ở kỳ World Cup 2022 là Morocco bằng khả năng tận dụng cơ hội tốt của mình. Với gắn kết không phụ thuộc vào bất cứ một ngôi sao nào, các CĐV Những chú gà trống Gô-loa đang rất tin tưởng vào khả năng bảo vệ thành công chức vô địch của đội nhà.

Chắc chắn Messi và Mbappe sẽ là tâm điểm của sự chú ý

Tuy nhiên, Kylian Mbappe và đồng đội sẽ cần phải vượt qua thử thách cực đại là Argentina để hiện thực hóa tham vọng gia tăng số sao trên ngực áo lên con số 3. Với việc Lionel Messi sẽ không thi đấu thêm bất kỳ trận đấu nào tại World Cup sau giải đấu trên đất Qatar nên anh có thừa động lực ở trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp tới đây.

Với NHM bóng đá Argentina, họ cũng rất mong chờ thầy trò HLV Lionel Scaloni sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu World Cup đã kéo dài hơn 36 năm. Dù Pháp là đối thủ rất mạnh nhưng với những gì đang có vào lúc này nhà đương kim vô địch Nam Mỹ hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng.

Đáng chú ý, ở lần chạm mặt nhau gần nhất cả Pháp và Argentina đã trình diễn một lối chơi tấn công hấp dẫn. Chung cuộc, đại diện châu Âu đã có được niềm vui với thắng lợi 4-3.

Đội hình dự kiến Argentina vs Pháp:

Argentina: E. Martinez; Acuna, Otamendi, Romero, Molina; Enzo, Paredes, De Paul, Mac Allister; Alvarez, Messi.

Pháp: Lloris; Theo, Upamecano, Varane, Kounde; Rabiot, Tchouameni; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud.