Trưởng đoàn ĐT Việt Nam thừa nhận đối thủ vô hình hậu thuẫn Ả-rập Xê-út

Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển của ĐT Việt Nam cho rằng thời tiết ở Ả-rập Xê-út là vô cùng khắc nghiệt. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến ĐT Việt Nam ở trận đấu tới.

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Ả-rập Xê-út vào tối qua (28/8). Tuy đã lường trước sự khắc nghiệt về thời tiết nhưng các cầu thủ ĐT Việt Nam vẫn bị sốc nhiệt. Dù tập luyện vào lúc 20h00 nhưng nhiệt độ lên đến 42 độ C vẫn khiến thầy trò Park Hang Seo không khỏi sốc. 

ĐT Việt Nam gồng minh trong cái nóng, cái gió khủng khiếp ở Ả-rập-Xê-út - Ảnh: VFF

Trao đổi với VFF sau buổi tập, Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển của ĐT Việt Nam thẳng thắn thừa nhận: “Thời tiết ở khu vực Trung đông này chúng ta đã biết khi thi đấu vào tháng 7 ở Dubai tại vòng loại thứ 2. Nhưng lần này, khi ĐT Việt Nam đến Ả-rập-Xê-út để đá vòng loại cuối, chúng tôi thấy thời tiết ở đây còn khắc nghiệt hơn, lên đến 42-43 độ. 

Có thể nói gió nóng ở sa mạc rất khó khăn cho chúng ta để mà hít thở. Tất cả điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy buộc chúng ta phải khắc phục. Đây là điều khách quan mà chúng ta không thể nào điều chỉnh được. Tất cả các đội khi đến đây thi đấu đều phải cố gắng khắc phục, thích nghi để cho quen khí hậu. 

Và đây cũng là vũ khí rất lợi hại giúp cho đội bạn quen thời tiết. Đây là điều kiện không những riêng Việt Nam mà các đội còn lại như Nhật Bản, Australia sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi các đội ở Tây Á như Ả-rập Xê-út, Oman đã quen với điều kiện thời tiết thế này rồi. Đó là lợi thế lớn cho họ khi được chơi trên sân nhà”.

Trong buổi tập hôm qua, HLV Park Hang-seo dành khá nhiều thời gian cho phần khởi động với nội dung chính là chạy vòng quanh sân để giải phóng năng lượng cho các cầu thủ. Tiếp đó, ông chia đội hình để rèn các bài 5 đấu 5 trong phạm vi hẹp. Tại buổi tập hôm nay, thủ thành Đặng Văn Lâm đã cho thấy sự bắt nhịp trở lại rất nhanh sau gần 2 năm không có cơ hội khoác áo đội tuyển. Trong khi đó, hậu vệ Nguyễn Thành Chung cũng báo tin vui cho HLV Park Hang-seo khi đã có thể tham gia vào các bài tập chung cùng toàn đội. 

 Tùng Anh