Truyền thông Thái Lan thán phục, hết lời khen ngợi thành tích của ĐT nữ Việt Nam

Truyền thông Thái Lan đã ngả mũ thán phục với chiến tích mà thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo nên tại các kỳ SEA Games.

Xuất sắc đánh bại đội tuyển nữ Myanmar 2-0 trong trận chung kết, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành được tấm HCV quý giá tại SEA Games 32.

Hai pha lập công của Huỳnh Như và Thanh Nhã đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp và cũng là lần thứ 8 vô địch trong lịch sử giải đấu..

Truyền thông Thái Lan đã ngả mũ thán phục với chiến tích mà thầy trò HLV Mai Đức Chung tạo nên tại các kỳ SEA Games.

Với thành tích đặc biệt ấn tượng nói trên, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận được nhiều lời tán dương và thán phục từ truyền thông Thái Lan cũng như các nước khác trong khu vực.

Sau khi trận chung kết khép lại, tờ Siam Sport của Thái Lan đăng tải bài viết: "Giải cứu cho đội nam, đội nữ Việt Nam lần thứ 4 giành HCV SEA Games."

Tờ này bình luận: "Myanmar không thể khiến Việt Nam gặp khó khăn. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thi đấu kỷ luật, hiệu quả để giành được tấm HCV SEA Games 32 một cách rất xứng đáng".

Một tờ báo khác của xứ Chùa vàng là SMM Sport thì nhấn mạnh về kỷ lục của đội tuyển nữ Việt Nam: "Đội tuyển nữ Việt Nam đều lên ngôi vô địch trong 4 kỳ SEA Games gần nhất. Có thể nói, họ đã thực sự thống trị đấu trường SEA Games".

Hãng AFP khu vực Đông Nam Á mô tả: "Cú lốp bóng đỉnh cao của Thanh Nhã đã đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đội tuyển nữ Myanmar. Trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam đã sớm giành lợi thế nhờ bàn thắng của đội trưởng Huỳnh Như. Chiến thắng 2-0 là món quà không thể tuyệt vời hơn mà các cô gái của tuyển Việt Nam dành tặng cho 8.000 cổ động viên đến sân Olympic cũng như các khán giả tại quê nhà.”

Tấm HCV SEA Games cũng sẽ tiếp thêm sự tự tin để đội tuyển nữ Việt Nam hướng tới lần đầu tham dự kỳ World Cup vào tháng 7 tới tại Australia và New Zealand.

Khu vực Đông Nam Á có hai đại diện lọt vào VCK World Cup là Việt Nam và Philippines. Trong đó, các 'nữ chiến binh sao vàng' nằm chung bảng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.