Truyền thông Trung Quốc hết lời khen ngợi tân HLV sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc ấn tượng với những thành tích mà HLV Philippe Troussier đã gặt hái trong sự nghiệp, đồng thời nhận định ông là sự thay thế lý tưởng cho HLV Park Hang-seo để dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Hợp đồng của HLV Park Hang-seo với VFF đã chính thức kết thúc vào ngày 31/1. Sau khi chia tay với thầy Park, bóng đá Việt Nam sẽ bước vào kỷ nguyên dưới thời HLV mới. Nhiều khả năng, người được chọn thay thế HLV Park Hang-seo sẽ là Philippe Troussier.

Nhà cầm quân người Pháp sở hữu bảng vàng kinh nghiệm ấn tượng. Ông từng dẫn dắt nhiều đội tuyển lớn như Nhật Bản, Nigeria, Bờ Biển Ngà... HLV Troussier từng vô địch ASIAN Cup cùng Nhật Bản năm 2000, dẫn dắt đội bóng Xứ sở mặt trời mọc dự World Cup 2002, cũng như cùng Nam Phi dự World Cup 1998...

HLV Philippe Troussier được đánh giá là sự thay thế lý tưởng cho HLV Park Hang-seo để dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tờ 163 của Trung Quốc nhận định ông Troussier sẽ là sự thay thế lý tưởng cho HLV Park Hang-seo. Với nhà cầm quân người Pháp trên băng ghế huấn luyện, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại World Cup 2026.

"Sau khi HLV Park Hang-seo ra đi, HLV Philippe Troussier đang là ứng viên khả năng lớn sẽ thay thế để dẫn dắt ĐT Việt Nam. Đây là một nhà cầm quân giàu tên tuổi và đặc biệt là rất phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo ra những bước đột phá mới mà cụ thể chính là chinh phục tấm vé dự VCK World Cup 2026, giải đấu mà số lượng các đội sẽ được mở rộng. Bước sang triều đại của HLV mới, mục tiêu World Cup của bóng đá Việt Nam có khả năng sớm trở thành hiện thực", tờ 163 bình luận.

Tờ Titan Sports, tờ báo tổ chức giải Quả bóng vàng châu Á từ 2013 tới nay, cũng dành nhiều lời khen ngợi cho HLV Troussier. "Ông Troussier có sở trường biến những kẻ yếu thế thành những con ngựa ô, đạt được những điều mà họ chưa từng vươn tới từ trước tới nay.

Mục tiêu của nền bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới là phấn đấu dự VCK World Cup 2026. Biến điều không thể thành hiện thực, biến điều nhỏ bé thành kỳ diệu, tất cả đã gắn kết Troussier và bóng đá Việt Nam lại với nhau”, tờ Titan Sports nhận định.