Tuấn Linh 'lên đồng', HAGL vẫn thua đau Jeonbuk ở phút cuối

HAGL đã không thể có được 1 điểm trước Jeonbuk khi nhận bàn thua duy nhất trong những phút bù giờ.

Kết quả: Jeonbuk 1-0 HAGL

Bàn thắng: 

Jeonbuk: Moon Seon-Min (90’+3).

Thủ thành Huỳnh Tuấn Linh xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này, khi sở hữu hàng loạt pha cứu thua cho HAGL. Ngay trong hiệp 1, “người gác đền” 31 tuổi đã chiến thắng 2 tình huống đối mặt các chân sút của Jeonbuk. Đồng thời có gấp đôi số lần cản phá ở 45 phút còn lại. Chưa kể, Tuấn Linh còn không ít lần phá bóng ngoài vòng cấm.

Thực tế, việc thủ môn của HAGL phải cứu thua không nói lên rằng đối thủ của họ nắm giữ thế trận. Phải nói rằng Jeonbuk có một trận đấu dưới sức, nhất là trong hiệp đấu đầu tiên. Họ cầm bóng nhiều hơn, nhưng phần lớn là những tình huống đan bóng ở khu vực trung lộ. 2 lần đối mặt thủ thành Tuấn Linh đều đến từ sai sót từ các tiền vệ HAGL.

Tuấn Linh đã có trận đấu xuất sắc (Ảnh: Thanh Vũ)

Trong khi đó, HAGL tiếp tục vận hành lối chơi phòng ngự phản công như 2 trận đấu trước đó. Tuy vậy thì các cơ hội đến với đoàn quân của HLV Kiatisuk lại nhiều hơn hẳn. Điều này đến bởi sự cơ động của Công Phượng hay Văn Toàn. Bên cạnh đó, cách tổ chức Jeonbuk cũng có vấn đề, khi thường xuyên đặt hàng phòng ngự vào thế 2 chống 3 hoặc 4.

Tuy nhiên, đáng tiếc cho HAGL khi khâu dứt điểm của đội bóng phố Núi không được vận hành tốt. Gây thất vọng nhất có lẽ là các ngoại binh như Jefferson Baiano hay Brandao. Đặc biệt là Jefferson Baiano, với ít nhất 3 cơ hội có thể đưa ra pha kết thúc nhưng đều đưa ra quyết định thiếu hiệu quả.

Những phút của trận đấu còn chứng kiến thêm 2 pha bỏ lỡ của Công Phượng. Tiếc nuối nhất có lẽ là cú bay người đánh đầu chệch cột dọc của số 10 HAGL sau đường treo bóng của Xuân Trường. 

Khi tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa, thì ở phút bù giờ thứ 3, Moon Seon-Min đã có pha đỡ bóng và dứt điểm đẳng cấp ngay sát vạch 16m50. Cú sút khiến thủ thành Huỳnh Tuấn Linh chỉ biết nhìn bóng bay vào lưới. Thời gian còn lại không đủ để HAGL có bàn gỡ.

Với thất bại đáng tiếc, HAGL vẫn đứng cuối bảng H AFC Champions League với 1 điểm. Trong khi đó, Jeonbuk xây chắc ngôi đầu khi sở hữu 7 điểm, nhiều hơn Yokohama F. Marinos 4 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Jeonbuk: Bum-Soo Lee, Moon-Hwan Kim, Young-Sun Yun (Choi Bo-Kyung 46'), Jeong-Ho Hong, Jin-Su Kim, Jin-Seob Park (Moon Seon-Min 59'), Jae-Moon Ryu (Han Kyo-Won 78’), Jin-Gyu Kim, Modou Barrow (Gustavo 78’), Bo-Kyung Kim, Min-Kyu Song (Iljutcenko 20').

HAGL: Tuấn Linh, Hồng Duy, Hữu Tuấn, Kim Dong Su, Mauricio, Văn Thanh, Công Phượng, Tuấn Anh (Xuân Trường 80’), Jefferson Baiano (Minh Vương 58'), Brandao (Hữu Phước 87’), Văn Toàn.

 Thanh Lâm