U20 Việt Nam để thua đáng tiếc trong trận đấu cuối cùng tại Nhật Bản

Trưa 25/08, U20 Việt Nam đã có trận đấu cuối cùng trong chuyến tập huấn Nhật Bản gặp Đại học Osaka Sangyo. Dù thi đấu đầy nỗ lực song thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn không thể có được chiến thắng.

Với tính chất thử nghiệm đội hình, trận đấu giữa U20 Việt Nam và Đại học Osaka Sangyo tiếp tục được diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 30 phút nhằm tạo điều kiện cho những tính toán mới của HLV Đinh Thế Nam. Ở đội hình xuất phát, thuyền trưởng U20 Việt Nam vẫn tiếp tục tin tưởng những trụ cột như Văn Khang, Bảo Long, Quốc Việt,... đồng thời ông cũng trao cơ hội cho các cầu thủ ít có cơ hội được ra sân có dịp thể hiện mình.

U20 Việt Nam đã chính thức kết thúc chuyến tập huấn tại Nhật Bản. Ảnh: Bongdaplus

Trong hai hiệp đầu tiên, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã thi đấu đầy nỗ lực để đảm bảo sự chắc chắn của hàng thủ. Cùng chiến thuật hợp lý, U20 Việt Nam đã đứng vững trước những đợt tấn công bên phía Đại học Osaka Sangyo. Điều này cho thấy sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ khi ở 2 trận đấu trước, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã để thua tới 10 bàn.

Tuy nhiên, khi bước sang hiệp 3, U20 Việt Nam đã có những sự điều chỉnh khi tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân. Điều đó đã khiến hàng thủ của U20 Việt Nam không còn duy trì dược sự tập trung. Tới những phút cuối cùng, các cầu thủ Đại học Osaka Sangyo đã có được bàn thắng duy nhất của trận đấu để đánh bại U20 Việt Nam với tỷ số tối thiểu.

Như vậy, sau 3 trận giao hữu tại Nhật Bản, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã toàn thua cả 3 trận khi để thủng lưới 11 bàn và chỉ ghi được 2 bàn thắng. Song những thất bại này chắc chắn sẽ là bài học bổ ích dành cho Văn Khang và các đồng đội trên hành trình dài phía trước. Ngày 26/08 tới, U20 Việt Nam sẽ về nước để hoàn tất các khâu cuối cùng chuẩn bị cho VL U20 Châu Á. Trước đó, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có thêm 2 đợt bổ sung cầu thủ nữa; đồng thời, ngày 03/09, toàn đội sẽ có trận tập dưới cuối cùng gặp U20 Palestine trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).