Văn Lâm nghỉ 6 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Với việc phải nghỉ 4 tháng vì chấn thương vai, Đặng Văn Lâm sẽ lỡ hẹn với 6 trận đấu tới đây ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

Thông tin Đặng Văn Lâm chấn thương đã được On Sports thông báo cách đây vài ngày. Tuy nhiên phải đến hôm nay, Cerezo Osaka mới có thông báo chính thức về trường hợp thủ môn Đặng Văn Lâm. Thời gian mà Văn Lâm phải nghỉ chấn thương lâu hơn dự kiến. Anh phải phẫu thuật vai và cần ít nhất 4 tháng để hồi phục chấn thương nghiêm trọng này.

Nguuyên nhân dẫn đến chấn thương của Đặng Văn Lâm đến từ một buổi tập trước trận đấu của Cerezo Osaka với Pohang, trong khuôn khổ vòng 1/8 AFC Champions League. Đó là trận đấu mà Đặng Văn Lâm được dự định góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của đội bóng Nhật Bản. Nhưng nỗ lực cứu thua trong buổi tập trước trận đã khiến anh gặp chấn thương. Đặng Văn Lâm được xác định bị trật khớp vai. 

Văn Lâm dự kiến sẽ được tiến hành phẫu thuật vai trong thời gian tới. Chỉ có cách phẫu thuật mới giúp anh điều trị dứt điểm chấn thương. Sau phẫu thuật, Văn Lâm cần ít nhất 4 tháng để hồi phục. Như vậy, Văn Lâm sẽ vắng mặt trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 ít nhất đến tháng 2/2022.

Điều đó có nghĩa, ngoài 4 trận ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong năm 2021 mà Việt Nam gặp Trung Quốc, Oman, Nhật Bản và Ả-rập Xê-út, Văn Lâm cũng sẽ lỡ hẹn thi đấu với đội tuyển Việt Nam cho các trận với Australia vào ngày 27/1/2022 và Trung Quốc ngày 1/2/2022.

Hiện tại thủ môn Trần Nguyên Mạnh được HLV Park Hang Seo gọi lên bổ sung thay cho Văn Lâm, ở đợt tập trung hướng tới 2 trận đấu với Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10).

 Tùng Anh