VAR gây tranh cãi trong 2 bàn thắng của PSG

2 bàn thắng của PSG đã gây ra tranh cãi khi có sự can thiệp của công nghệ VAR. 

VAR tiếp tục là điểm nóng khi can thiệp trong 2 bàn thắng của PSG. Nhờ sự giúp đỡ của công nghệ này, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã đánh bại Angers với tỷ số 2-1 đầy kịch tính

Sau khi bị đối thủ dẫn trước 0-1 vào phút 36, PSG rất nhọc nhằn để tìm bàn thắng gỡ hoà. Phải chờ đến phút 69, Danilo Pereira mới quân bình tỷ số cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Tuy nhiên, bàn thắng này đã gây ra tranh cãi. Nhiều người cho rằng Mbappe đã ở tư thế việt vị trước khi treo bóng cho người đồng đội lập công. 

Pha bóng gây tranh cãi trong trận đấu này

Trong những phút cuối hiệp 2, PSG được hưởng một quả đá phạt đền. Mauricio Icardi đã đánh đầu trúng tay của hậu vệ Pierrick Capelle. VAR vào cuộc và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m dành cho đội chủ nhà. Các cầu thủ Angers không hài lòng với quyết định của trọng tài. Họ cho rằng Icardi đã phạm lỗi với Romain Thomas trước đi đưa bóng trúng tay Capelle. Thế nhưng, trọng tài chính Bastien Dechepy vẫn giữ nguyên quyết định của mình. Sau đó, Mbappe không mắc bất cứ sai lầm nào để ấn định tỷ số 2-1 dành cho PSG.

Sau trận đấu, chính Roman Thomas đã bức xúc chia sẻ: “Thật không thể tin nổi những gì đang diễn ra. Trận thua 1-2 này không có gì phải đáng xấu hổ. Nhưng với cách làm việc này, thật không thể chấp nhận!

Chúng tôi phải mất cả tuần mới được chơi một trận đấu. Tôi quá mệt mỏi với thứ VAR này. Chúng ta đổ hàng triệu đô la vào nó mà không biết cách sử dụng nó. 

 Điều này làm tôi bực mình bởi tôi có niềm đam mê với bóng đá và luôn cống hiến cho nó. Tôi đã cẩn trọng với những gì mình làm. Icardi đã phạm lỗi với tôi. Anh ấy kéo tay tôi nên tôi đã ngã. Sau đó chúng tôi lại phải chịu một quả phạt đền. Tôi rất thất vọng”.

Huyền thoại tuyển Pháp, Thiery Henry cũng chia sẻ trên Amazon: “Tôi không hiểu vì sao trọng tài không đến và giải thích rõ ràng tình huống đó. Chúng ta không tranh luận việc chạm tay hay chưa, nhưng các trọng tài chưa giải thích cho chúng ta câu hỏi này”. 

Icardi đánh đầu chạm tay hậu vệ đối phương

Chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà giúp PSG củng cố thêm ngôi đầu bảng. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã có 27 điểm trong tay, cách 9 điểm so với đội xếp thứ 2 là Lens. Sắp tới, thầy trò HLV Pochettino sẽ tiếp đón RB Leipzig trên sân nhà tại Champions League. 

 Huy Đức
Từ khóa: