Việt Nam có thể đụng độ Indonesia ngay vòng bảng AFF Cup 2022

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã tiến hành bốc thăm phân loại hạt giống tại AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay. Theo đó, đội tuyển Việt Nam được chọn làm hạt giống số 1 tại giải đấu năm nay.

Việc tính điểm phân loại hạt giống tại AFF Cup 2022 được tính dựa trên thành tích tại 2 kỳ AFF Cup gần nhất của các đội tuyển quốc gia. Theo đó, với việc giành 1 chức vô địch (năm 2018) và lọt vào bán kết (năm 2021), thầy trò HLV Park Hang-seo đã cùng Thái Lan trở thành hạt giống số 1 tại kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay. Trong khi đó, nhóm 2 gồm: Indonesia và Malaysia; nhóm ba có Singapore và Philippines; nhóm 4 là Campia và Myanmar; nhóm 5 là Lào và Timor-Leste (hoặc Brunei).

Tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đã để Indonesia cầm hòa với tỷ số 0-0.

Với việc chia nhóm hạt giống này, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ có thể đọ sức với Thái Lan từ vòng bán kết. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đối đầu với Indonesia ngay từ vòng bảng. Với sức nóng trong những lần đối đầu giữa hai nền bóng đá ở các cấp độ trong thời gian vừa qua, nếu điều này thực sự xảy ra, đây sẽ là trận đấu cực kỳ đáng chú ý.

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 30/08 tới tại Bangkok (Thái Lan). Trong khi đó, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến 15/01/2023. Sau kỳ AFF Cup 2020 diễn ra dưới hình thức thi đấu tập trung, ở giải đấu tới đây, các trận đấu sẽ trở về thi đấu theo hình thức sân nhà - sân khách như trước đây.

Mục tiêu quan trọng nhất của thầy Park cuối năm nay sẽ là chức vô địch AFF Cup 2022.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý đang tích cực tới dự khán các trận đấu tại V.League nhằm đánh giá phong độ các cầu thủ trụ cột cũng như tìm ra những nhân tố để làm mới đội tuyển cho mục tiêu đoạt lại ngôi vương từ tay người Thái. Vào tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh để thi đấu một giải giao hữu. Bên cạnh khách mời là Singapore, VFF đang tích cực tìm kiếm thêm "quân xanh" cho thầy trò ông Park sau khi Ấn Độ đã bị FIFA cấm thi đấu.