Viettel lao đao vì dịch cúm trước màn đọ sức với Bình Dương

CLB Viettel đang đối diện với khá nhiều khó khăn về mặt lực lượng trước thềm trận đấu gặp Becamex Bình Dương ở vòng 11 V.League 2022.

Thời gian vừa qua, đội bóng Quân đội đã có hàng loạt các cầu thủ dính cúm A khiến họ không có lực lượng tốt nhất để chuẩn bị cho các trận đấu ở V.League. Trước thềm vòng 11 V.League, HLV Bae Ji-won cũng chỉ có 21 cầu thủ (bao gồm cả 2 thủ môn) để chuẩn bị cho trận đấu với Becamex Bình Dương.

Dù đối diện với nhiều khó khăn song Nguyên Mạnh vẫn tỏ ra lạc quan về trận đấu sắp tới.

Chia sẻ ở buổi tập chiều 04/08, thủ môn Nguyên Mạnh đã có những chia sẻ về tình hình sức khỏe của các cầu thủ: "Về bản thân tôi, hiện tại sức khỏe đã ổn định. Tôi rất tiếc vì trận đấu trước đã không thể thi đấu cùng toàn đội dẫn đến thành tích của đội không được tốt. Thời gian qua, đội cũng có một vài trường hợp, trong đó có Tuấn Tài bị cảm cúm song hiện tại đã ổn định hơn. Toàn đội sẽ quyết tâm thi đấu để có kết quả tốt nhất trong trận đấu sắp tới".

Dù lạc quan là vậy, song theo chia sẻ của một cán bộ Viettel, hiện tại dù các cầu thủ mắc cúm đã hết sốt nhưng một số các cầu thủ vẫn còn cảm thấy khá mệt mỏi. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới chất lượng tập luyện và thi đấu của các cầu thủ. Với trường hợp của Phan Tuấn Tài, cầu thủ này cũng chỉ vừa mới ngắt cơn sốt và không có mặt ở buổi tập làm quen sân chiều 04/08. Nhiều khả năng, Tuấn Tài cũng sẽ không góp mặt ở trận đấu vào tối 05/08 tới đây.

Tuấn Tài gần như không thể tham dự trận đấu với Becamex Bình Dương vì chưa đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Bên cạnh những trường hợp vắng mặt vì cảm cúm, Viettel cũng sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi Tiến Dũng và Mạnh Dũng do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Thông tin tích cực nhất với đoàn quân của HLV Bae Ji-won là sự trở lại của tiền đạo Pedro Paulo. Cầu thủ này trước đó đã vắng mặt trong chuyến làm khách tới sân của Đông Á Thanh Hóa ở vòng đấu trước.

Về phía Becamex Bình Dương, đội bóng này cũng có buổi tập kín trên sân Hàng Đẫy vào lúc 17h ngày 04/08. Thiếu vắng lớn nhất của họ chính là chấn thương của Tiến Linh. Tiền đạo quê Hải Dương trước đó đã dính chấn thương và ở lại Thành phố Hồ Chí Minh để tập phục hồi thay vì di chuyển ra Hà Nội cùng toàn đội. Tuy nhiên, với thủ môn Nguyên Mạnh, đội bóng đất Thủ vẫn còn nhiều cái tên nguy hiểm. "Trong những năm qua, Becamex Bình Dương vẫn luôn khiến chúng tôi gặp khó khăn. Cầu thủ của Bình Dương khiến tôi dè chừng nhất có lẽ là Tô Văn Vũ, bên cạnh đó là 2 tiền đạo trên hàng công của họ", Nguyên Mạnh chia sẻ.

Thực tế, phong độ của cả Viettel và Becamex Bình Dương trong thời gian đều không ổn định. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Viettel vẫn được đánh giá nhỉnh hơn ở trận đấu tới. Cuộc đọ sức giữa Viettel và Becamex Bình Dương sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 05/08 trên SVĐ Hàng Đẫy.