Vlahovic chính thức gia nhập Juventus, kế thừa số 7 của Ronaldo

Dusan Vlahovic chính thức cập bến Juventus, kế thừa chiếc áo số 7 của Cristiano Ronaldo.

Dusan Vlahovic hoàn tất các thủ tục để gia nhập Juventus đêm qua. Anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022, khi Juventus phải trả cho Fiorentina tới 70 triệu euro. Số tiền này có thể tăng thêm 10 triệu euro nữa theo các điều khoản phụ.

Hợp đồng của Vlahovic với Juventus có thời hạn đến năm 2026. Chân sút người Serbia được trao chiếc áo số 7 đã để trống nửa mùa giải sau khi Cristiano Ronaldo rời khỏi đội bóng thành Turin.

Vlahovic gia nhập Juventus đúng ngày sinh nhật. Bên cạnh chiếc áo số 7 danh giá, tiền đạo này được đội bóng mới tặng quà ngay trong lễ ra mắt cùng một chiếc bánh sinh nhật.

Vlahovic là bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Tiền đạo sinh năm 2000 là chân sút trẻ được săn đón nhất ở châu Âu sau Kylian Mbappe và Erling Haaland. Vlahovic đã ghi 20 bàn sau 24 trận đấu cho Fiorentina ở mùa giải này. Mùa trước, anh có 21 pha lập công tính riêng ở Serie A, chỉ kém Romelu Lukaku và Ronaldo.

Có 2 đội bóng Ngoại hạng Anh đã rất nỗ lực để chiêu mộ Vlahovic ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông là Arsenal và Tottenham. Họ đã xúc tiến quá trình đàm phán trong tháng 1 khi các đội bóng hàng đầu châu Âu chưa vào cuộc.

Tuy nhiên, Vlahovic đã từ chối những lời mời gọi từ Ngoại hạng Anh để chờ Juventus. Đội bóng thành Turin đã đáp ứng nguyện vọng của cầu thủ này, gửi đề nghị tới Fiorentina với số tiền 70 triệu euro.

Vlahovic được gọi là Zlatan Ibrahimovic của vùng Belgrade và anh cũng coi chân sút người Thụy Điển là hình mẫu. Sao trẻ người Serbia có chiều cao lên tới 1m90, từng lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB thuộc 5 giải hàng đầu châu Âu khi chỉ mới đá chính 1 trận cho Partizan Belgrade.

Fiorentina chiêu mộ Vlahovic khi cầu thủ này mới 18 tuổi, với giá chuyển nhượng chưa đến 2 triệu euro. Tiền đạo sinh năm 2000 bùng nổ trong màu áo Fiorentina ở mùa giải 2020/21. 21 bàn thắng của Vlahovic đem về cho Fiorentina tổng cộng 30 điểm. Sau 4 năm, Vlahovic đã trở thành bản hợp đồng trị giá 70 triệu euro của Juventus.

"Sau Haaland, Vlahovic là tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu ở độ tuổi này", cựu danh thủ Italia Christian Vieri nhận xét về Vlahovic. Truyền thông Italia cũng so sánh tiền đạo này với một cái tên nổi tiếng trong màu áo Fiorentina trước đây là Luca Toni.

Việc Vlahovic chuyển đến Juventus khiến anh trở thành cái gai trong mắt các cổ động viên Fiorentina. Trước đó, anh đã bị la ó dữ dội từ các khán đài với sức ép lớn đến mức tiền đạo này không thể thực hiện một quả phạt đền ở trận gặp Cagliari hồi đầu mùa giải. Đó là phản ứng của cổ động viên Fiorentina ở thời điểm Vlahovic quyết định không gia hạn hợp đồng với CLB.