Vượt mặt Chelsea, Bayern đạt thỏa thuận với De Ligt

Dù đi trước nhưng The Blues sắp đánh mất mục tiêu quan trọng của mình vào tay nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, trong khi vẫn chưa chính thức có được tân binh nào thì Chelsea đã rơi vào tình cảnh "chảy máu" lực lượng nơi hàng thủ. Lần lượt bộ đôi trung vệ Antonio Rudiger và Andreas Christensen đã ra đi theo sau khi hết hợp đồng.

Nếu như Rudiger gia nhập Real Madrid thì Christensen đã quyết định khoác áo Barcelona. Chưa dừng lại ở đó, tương lai của đội trưởng Cesar Azpilicueta cũng đang không chắc chắn khi The Blues vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với ngôi sao người Tây Ban Nha.

Chính vì lẽ đó mà Chelsea đang rất muốn nhanh chóng chiêu mộ một trung vệ chất lượng. Và theo nhiều nguồn tin, Matthijs de Ligt là mục tiêu số một của BLĐ đội bóng Tây London. Dù vậy, không có đề nghị nào của họ làm hài lòng Juventus.

De Ligt nhiều khả năng sẽ gia nhập Bayern ở mùa hè năm nay

Và Chelsea đang đứng trước nguy cơ rất lớn không thể chiêu mộ De Ligt khi mà Bayern đã đi trước họ một bước. Nguồn tin từ nhà Florian Plettenberg thuộc Sky Sport xác nhận, Hùm xám xứ Bavaria đã đạt được thỏa thuận miệng với De Ligt. Ngoài ra, họ cũng đã lên kế hoạch gửi cho De Ligt bản hợp đồng kéo dài 5 năm đến mùa hè 2027.  Trong khi đó, tờ Gazzetta dello Sport khẳng định Bayern sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để chiêu mộ De Ligt. Theo đó, gã khổng lồ nước Đức sẵn sàng trả cho Juventus 75 triệu euro phí chuyển nhượng cộng thêm 15 triệu euro phụ phí để đổi lấy sự phục vụ của trung vệ người Hà Lan.

Nếu cập bến Allianz Arena, De Ligt sẽ trở thành tân binh thứ 5 của Bayern. Trước đó , nhà đương kim vô địch Bundesliga hoàn tất việc ký hợp đồng với 4 ngôi sao bao gồm: Sadio Mane, Ryan Gravenberch, Noussair Mazraoui và Gabriel Vidovic.

Còn với Chelsea, nếu không có được De Ligt, họ sẽ chuyển sang Nathan Ake, người đang không có chỗ đứng tại Man City.

 Tuấn Anh