8 anh hào vào tứ kết Europa League: Không có chung kết toàn Anh, MU rộng cửa vô địch

Europa League sẽ không có chung kết toàn Anh nhưng vẫn có thể toàn Italia khi đất nước hình chiếc ủng góp 2 đại diện là Juventus và AS Roma.

Europa League đã tìm ra được 8 đội bóng sẽ tranh tài ở tứ kết sau khi vòng 1/8 khép lại. Có thể nói rằng, vòng đấu vừa qua đã chứng kiến những cú sốc gây giật mình, thậm chí một trong những ứng cử viên vô địch đã phải nói lời chia tay giải đấu.

Trong số hai đại diện của nước Anh, MU vượt qua vòng 1/8 khá dễ dàng khi thắng 4-1 trước Real Betis ở lượt đi và 1-0 ở trận lượt về. Tuy nhiên, Arsenal lại phải dừng bước. Sau trận hòa 2-2 tại Lisbon, "Pháo thủ" chơi đầy quyết tâm ở sân nhà Emirates. Họ có bàn thắng dẫn trước Sporting, nhưng sau đó bị gỡ hòa bởi một siêu phẩm giữa sân của Pedro Goncalves. Các chân sút của đội bóng thành London sau đó lại bỏ lỡ hàng loạt cơ hội do sự xuất sắc của thủ môn Antonio Adan, qua đó không thể giải quyết trận đấu trong thời gian chính thức lẫn hiệp phụ. Trong loạt sút luân lưu, một cầu thủ của Arsenal đá hỏng nhưng là đủ để Sporting chiến thắng.

Europa League sẽ không có chung kết toàn Anh nhưng vẫn có thể toàn Ý.

Như vậy, mùa giải năm nay sẽ không thể có trận chung kết toàn Anh như nhiều fan chờ đợi. Nhưng vẫn có thể xảy ra một trận chung kết toàn Ý. AS Roma sau khi có 2 bàn ở lượt đi đã chơi chắc chắn ở lượt về, bảo toàn tỷ số 0-0 để giành vé đi tiếp. Trong khi Juventus chỉ thắng Freiburg 1-0 ở lượt đi nhưng lượt về họ đã thắng thuyết phục 2-0 nhờ tận dụng lợi thế hơn người.

Các CLB còn lại ở tứ kết đều đến từ quốc gia khác nhau. Feyenoord gây ấn tượng khi huỷ diệt Shakhtar Donetsk 7-1, qua đó thắng với tổng tỷ số 8-2. Union Saint-Gilloise bất ngờ khi đánh bại Union Berlin để giúp Bỉ có một đại diện ở tứ kết. Bayer Leverkusen của Đức thì đánh bại Ferencvaros với tổng tỷ số 4-0. “Vua Europa League” Sevilla dù thua 0-1 tại Thổ Nhĩ Kỳ nhưng chung cuộc vẫn giành chiến thắng trước Fenerbahce với tổng tỷ số 2-1.

Sở hữu đội hình chất lượng và phong độ cao, MU được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay. Theo đánh giá của các nhà cái, tỉ lệ vô địch của MU đang cao nhất. Xếp ngay sau đội bóng nước Anh lần lượt là Juventus, Roma và Sevilla.

MU sẽ không muốn sớm phải đụng độ đội mạnh như Juventus, Roma, Sporting hay Sevilla, đội đã 6 lần vô địch. Mặc dù Sevilla mùa này có phong độ khá tệ tại đấu trường quốc nội (thậm chí có lúc là ứng viên xuống hạng ở La Liga) nhưng về mặt tâm linh, đội bóng này cứ đá Europa League là như trở thành một con “quái vật” không ai trị nổi.

Tuy nhiên, cũng giống như Champions League, vòng tứ kết sẽ không có xếp nhóm hạt giống giữa các đội nên bất kỳ cặp đấu nào cũng có thể xảy ra, bao gồm cả cặp đấu của hai đội chung một quốc gia.

8 CLB vào tứ kết Europa League 2022/23

Feyenoord (Hà Lan)

Bayer Leverkusen (Đức)

Juventus (Italia)

Manchester United (Anh)

Roma (Italia)

Sevilla (Tây Ban Nha)

Sporting (Bồ Đào Nha)

Union St-Gilloise (Bỉ)

 Anh Quân