Ấn Độ bị FIFA cấm, VFF nhanh chóng tìm "quân xanh" mới cho ĐT Việt Nam

Với việc đội bóng đến từ đất nước có dân số lớn thứ 2 thế giới không thể đến Việt Nam, VFF sẽ nhanh chóng tìm kiếm một khách mời khác.

Mới đây, FIFA đã đình chỉ Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF). Theo đó, đội tuyển quốc gia nước này sẽ không được phép tham dự Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 và bị cấm tham dự các trận đấu giao hữu quốc tế. Ngoài ra, họ cũng bị truất quyền đăng cai U17 World Cup nữ 2022 và các CLB không được tham dự các trận đấu tại khu vực châu Á.

Được biết, lý do khiến Liên đoàn bóng đá thế giới đưa ra án phạt là việc tổ chức này đã để bên thứ ba can thiệp quá sâu, gây ảnh hưởng đến việc đăng cai VCK U17 World Cup nữ 2022. Đây là hành động vi phạm nghiêm trọng điều lệ của FIFA.

Người phát ngôn của FIFA cho biết: “Lệnh cấm này chỉ hết hiệu lực sau khi ủy ban quản trị lâm thời bãi bỏ và AIFF giành lại toàn quyền kiểm soát công việc của họ”.

Án phạt nói trên với Liên đoàn bóng đá Ấn Độ cũng ảnh hưởng trực tiếp tới đội tuyển Việt Nam khi họ là khách mời ở giải giao hữu trong thời gian FIFA Days của tháng 9 tới. Như vậy, hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn đối thủ duy nhất là đội tuyển Singapore.

ĐT Ấn Độ sẽ không thể tham dự giải giao hữu tại Việt Nam sau lệnh cấm của FIFA

Để thay thế Ấn Độ, một quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết sẽ nhanh chóng tìm kiếm một đội bóng khác để thay thế. Cụ thể, người này đã nói rằng:

“Chắc chắn Ấn Độ sẽ không thể sang Việt Nam thi đấu vào thời gian tới bởi lệnh đình chỉ của FIFA có hiệu lực lập tức.

Việc này cũng có thể làm ảnh hưởng đến kế hoạch ban đầu của đội tuyển Việt Nam. Nhưng vì thời gian vẫn còn hơn 1 tháng nên VFF sẽ tích cực tìm kiếm và tiến hành đàm phán với một đội tuyển khác để thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có được các trận giao hữu bổ ích vào tháng 9. Đây không phải là vấn đề lớn với VFF”.

Theo dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân lại bắt đầu từ ngày 17/9 tới sau khi các trận đấu của vòng 16 V.League 2022 kết thúc.

 Tuấn Anh