Báo Indonesia tự hào vì lối chơi dựng xe bus trước ĐT Việt Nam

Những tờ báo của Indonesia vô cùng hài lòng khi chứng kiến đội nhà cầm hòa đội tuyển Việt Nam.

Lịch thi đấu AFF Suzuki Cup 2020  

ĐT Việt Nam đã hoà 0-0 trước ĐT Indonesia ở lượt trận thứ 4 bảng B AFF Cup 2020. Điều đó có nghĩa, Việt Nam phải chờ đến trận đấu với Campuchia ở lượt cuối cùng thì mới xác định được có vào bán kết hay không.

Xoay quanh trận đấu này, nhiều tờ báo Indonesia đã lên tiếng khen ngợi đội nhà sau khi cầm hòa đội tuyển Việt Nam với tỷ số 0-0 ở bảng B AFF Cup 2020. Tờ Indosport giật tít: "Chiến thắng dựng xe bus của Indonesia đã thành công. Garuda (biệt danh của đội bóng này) giữ được ngôi đầu bảng". 

Một tờ báo khác của Indonesia là Bola cũng có chung luận điểm tương tự với dòng tít: "Kỷ luật trong phòng ngự giúp đội tuyển Indonesia buộc đội tuyển Việt Nam phải chia điểm. Nhờ đó, Indonesia tiếp tục dẫn đầu bảng B".

ĐT Indonesia phòng ngự kiên cường trước Việt Nam - Ảnh: VFF

Tờ CNN Indonesia lại tập trung phân tích việc HLV Shin Tae Yong áp dụng sơ đồ gồm 5 hậu vệ trong trận đấu này. Tờ báo này viết: "Nếu như hai trận đấu đầu tiên, Indonesia chỉ thi đấu với 4 hậu vệ thì trong trận gặp Việt Nam, HLV Shin Tae Yong đã áp dụng sơ đồ 5 hậu vệ.

HLV người Hàn Quốc thừa nhận việc áp dụng sơ đồ với số đông cầu thủ phòng ngự sẽ giúp đội tuyển Indonesia có thể hóa giải sự nguy hiểm của hai cầu thủ Quang Hải và Công Phượng. Bên cạnh đó, việc thiếu vắng trung vệ trụ cột Elkan Baggott cũng khiến Indonesia trở nên thận trọng hơn”. 

Ở một diễn biến khác, tờ Siam Sports của Thái Lan sốc: “Nhà đương kim vô địch vẫn chưa bị loại! Đội tuyển Việt Nam hòa không bàn thắng với Indonesia, cuộc đua giành vé vào bán kết giữa ba đội ở bảng B vẫn rất hồi hộp”.  

Về phía trang Vocket FC của Malaysia, trang báo này bình luận: "Indonesia phòng ngự cực kỳ chắc chắn trước đội tuyển Việt Nam".

"Nhà đương kim vô địch không thể cụ thể hóa thế trận áp đảo ở trên sân. Đội tuyển Việt Nam không hổ danh là đội bóng số một Đông Nam Á, họ sớm chơi ép sân Indonesia. Tuy nhiên, các học trò của HLV Shin Tae Yong chơi với kỷ luật cao, với một hàng phòng ngự có chiều sâu", trang báo của Malaysia thông tin thêm. 

Quế Ngọc Hải lạc quan ĐT Việt Nam sẽ vào bán kết - Ảnh: VFF

Nói về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Indonesia, trung vệ Quế Ngọc Hải nói: “Đây là trận đấu rất khó khăn, và kết quả không như mong đợi, nhưng toàn đội đã rất cố gắng. Chúng tôi đã thực hiện tốt đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra. Sau hai trận thua Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, Indonesia chắc hẳn đã nghiên cứu kỹ càng và rút ra được nhiều kinh nghiệm. Vì thế, họ đã chơi rất tốt trước Việt Nam trận này".

Ngọc Hải lạc quan: “Chúng tôi đã chơi với 100% tinh thần và chuyên môn, nhưng không thể giành ba điểm. Dù vậy, kết quả lần này không ảnh hưởng tới cơ hội vào bán kết của Việt Nam. Sau trận đấu này, chúng tôi sẽ tập luyện và chuẩn bị chu đáo cho trận cuối. Toàn đội sẽ cố gắng thi đấu thật tốt, và thắng Campuchia để giành vé đi tiếp".

Sau 4 trận đấu, đội tuyển Việt Nam đang có 7 điểm nhưng xếp thứ 2 bảng B sau Indonesia. Ở lượt trận cuối, chúng ta sẽ chạm trán với Campuchia, còn Indonesia gặp Malaysia.