Barcelona sắp đón “họng pháo” Lewandowski với giá rẻ khó tin

Tiền đạo Robert Lewandowski nhiều khả năng sẽ chọn Barcelona làm điểm đến, sau khi không tiếp tục ký hợp đồng với Bayern Munich.

Theo tờ BILD (Đức), Lewandowski và người đại diện đã có cuộc làm việc với Oliver Kahn, đương kim giám đốc điều hành của Bayern Munich. Chân sút người Ba Lan đã bày tỏ ý định ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng hè này. Đồng thời, mong muốn ban lãnh đạo của “Hùm Xám” sẽ không ngăn cản đề nghị này.

Hiện tại, hợp đồng của Robert Lewandowski với Bayern Munich chỉ còn thời hạn đến Hè 2023. Theo luật, trước đó 1 mùa giải, cầu thủ được quyền đàm phán với CLB mới. Thực tế BLĐ đội chủ sân Allianz Arena đã tiến hành thúc đẩy việc gia hạn hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1988, nhưng anh đã quyết định sẽ không ký tiếp giao kèo để tìm “miền đất mới”.

Nhiều khả năng bến đỗ của Lewy sẽ là Barcelona. Đích thân chủ tịch Joan Laporta của Blaugrana đứng ra để chỉ đạo thương vụ này. Được biết, sau nhiều đợt đàm phán, CLB xứ Catalan đã đạt được thỏa thuận cá nhân với người đại diện Pini Zahavi của Lewandowski. Barca đã chuẩn bị sẵn bản hợp đồng 3 năm, và chỉ chờ đàm phán xong với Bayern Munich.

Lewandowski đang được định giá 50 triệu euro trên trang Transfermarkt. Tuy nhiên, nhiều khả năng Barca sẽ chỉ cần chi ra từ 20 đến 25 triệu euro để sở hữu chữ ký của tiền đạo người Ba Lan. Lí do chính vẫn là ở việc anh chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng nước Đức. Điều này đồng nghĩa với việc, Bayern Munich sẽ không thu được đồng nào nếu Lewy rời đi vào năm sau.

Trong 8 mùa giải vừa qua dưới màu áo Bayern Munich, Lewandowski luôn là chân sút chủ lực và đóng góp lớn nhất trong mặt trận tấn công. Anh đang có 340 bàn sau 369 trận, vượt kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller. Thành tích kể trên đi kèm với vô số danh hiệu, tiêu biểu là 7 chức vô địch Bundesliga, 1 chức vô địch Champions League. Mùa giải năm nay, Lewy cũng có 46 pha lập công chỉ sau 40 lần ra sân. 

Quyết định chuyển đến Barcelona của tiền đạo người Ba Lan cũng là điều tương đối bất ngờ cho giới mộ điệu. Lewandowski sẽ lần đầu tiên thử sức ở đấu trường mới, sau hơn 1 thập kỷ gắn bó với Bundesliga. Phía Barca đang thực hiện “trẻ hóa”, đồng thời còn đang có tới 10 chân sút trong danh sách. Chưa kể, Blaugrana còn đang là một trong những ứng cử viên chạy đua giành chữ ký của Erling Haaland. 

Tuy nhiên, sở hữu được chân sút chất lượng như Lewandowski với giá rẻ, Barca có lẽ sẽ không bỏ qua. Điều quan trọng là ngoài việc thuyết phục Bayern Munich nhả người, đội chủ sân Nou Camp sẽ buộc phải đẩy đi các tiền đạo khác. Những Braithwaite, hay thậm chí là Luuk de Jong, Depay, Adama Traore sẽ phải nhường chỗ cho tuyển thủ ĐT Ba Lan.