BTC Quả bóng Vàng thế giới giải thích việc loại Messi và chọn Ronaldo

Với phong độ không tốt ở mùa giải vừa qua, siêu sao người Argentina đã bị loại ra khỏi 30 cái tên xuất sắc nhất.

Mới đây, tạp chí France Football đã chính thức công bố danh sách đề cử 30 cầu thủ cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2022. Trong số này, những cái tên có phong độ cực kỹ xuất sắc ở mùa giải năm ngoái như Karim Benzema, Mohamed Salah, Erling Haaland hay Kevin de Bruyne,...đều có mặt.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý trong danh sách được đề cử lần này không phải những cái tên kể trên mà là việc siêu sao Lionel Messi không có tên. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, cựu cầu thủ Barcelona sớm bị loại khỏi cuộc đua giành dành hiệu Quả bóng vàng.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Messi trong sự nghiệp là Cristiano Ronaldo vẫn được điền vào danh sách 30 cầu thủ xuất sắc nhất. Qua đó, tuyển thủ Bồ Đào Nha có lần thứ 18 liên tiếp làm được điều này. Đây là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu và nó cũng cho thấy sự bền bỉ đáng kinh ngạc của siêu sao 37 tuổi.

Việc Ronaldo được chọn và Messi bị loại đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Và mới đây, nhà báo Emmanuel Bojan của tạp chí France Football đã phải lên tiếng giải thích. Cụ thể, vị ký giả này cho biết:

Phong độ không tốt ở mùa giải vừa qua đã khiến Messi bị gạch tên khỏi đề cử Quả bóng Vàng 2022

“Messi không có tên là điều không thể tránh khỏi. Rất khó khăn khi phải đưa ra quyết định loại anh ấy. Đã có nhiều tranh luận về việc có cho Messi vào danh sách rút gọn 30 cầu thủ hay không, nhưng các tiêu chí mới của Quả Bóng Vàng không có lợi cho anh ấy: xét theo màn trình diễn trong một mùa giải thay vì năm dương lịch.

Vậy nên không thể tính Copa America của năm 2021 vào đây. Thêm nữa, phải thừa nhận rằng Messi đã trải qua mùa giải đầu tiên thất vọng ở PSG, cả về hình ảnh lẫn các con số thống kê.

Với Ronaldo, các thống kê chỉ ra điều ngược lại. CR7 trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở cấp độ tuyển quốc gia mùa trước với 117 bàn. Anh ấy là người ghi nhiều bàn thắng quyết định cho Man Utd ở vòng bảng Champions League, giúp CLB kiếm về 4 điểm.

Ở Ngoại hạng Anh, Ronaldo đã ghi 18 bàn thắng, trong đó có 2 cú hat-trick. Tổng cộng, anh ấy đã ghi 32 bàn sau 49 trận, không nhiều bằng những mùa giải hay của anh ấy nhưng đủ để lọt vào danh sách 30 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

 Tuấn Anh