Cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 là bao nhiêu?

Vì sao đội tuyển Việt Nam toàn thua ở vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam tạm thời đứng cuối bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. HLV Park Hang Seo và các học trò lần lượt thất bại trước Ả-rập Xê-út, Australia, Trung Quốc và Oman, ghi được 4 bàn thắng và thủng lưới 10 lần.

Về mặt lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa hết hi vọng giành quyền tham dự World Cup 2022. Để làm được điều đó, đội tuyển Việt Nam phải vươn lên một trong 2 vị trí đầu bảng, hoặc đứng thứ ba để có một suất thi đấu play-off.

ĐT Việt Nam chưa hết hi vọng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á có 12 đội tham dự chia làm 2 bảng. Đội nhất và nhì bảng giành quyền vào thẳng World Cup. 2 đội đứng thứ ba sẽ tranh tài với nhau để chọn ra một đại diện duy nhất thi đấu vòng play-off với đại diện của châu Phi hoặc châu Đại Dương.

Trên thực tế, HLV Park Hang Seo và các học trò có những màn trình diễn không đến nỗi nào trước những đối thủ mạnh hơn hẳn. Trải qua 4 trận đấu, đội tuyển Việt Nam thể hiện sự tiến bộ ở nhiều mặt và vẫn không ngừng cải thiện. Chỉ cần khắc phục được những nhược điểm và thêm một chút may mắn, Quế Ngọc Hải và đồng đội hoàn toàn có thể giành được điểm số đầu tiên.

Thử thách tiếp theo của đội tuyển Việt Nam là Nhật Bản, đội bóng đứng thứ hai châu Á trên bảng xếp hạng FIFA. Không cần nói nhiều về đẳng cấp của đội bóng có biệt danh Samurai Xanh, với những ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu như Takehiro Tomiyasu hay Takumi Minamino.

Dẫu vậy, đội tuyển Nhật Bản đang không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu mới giành được 6 điểm sau 4 lượt trận, trong đó có thất bại gây sốc 0-1 ngay trên sân nhà trước Oman ở lượt trận đầu tiên.