Đặng Văn Lâm đăng ảnh đầy ẩn ý, úp mở tương lai tại Nhật Bản

Dù rất nỗ lực tập luyện song tương lai của thủ thành Đặng Văn Lâm tại Cerezo Osaka vẫn đang rất mờ mịt.

Đặng Văn Lâm chuyển tới Cerezo Osaka từ Muangthong United từ năm 2021 sau khi liên tục tỏa sáng tại Thai League với những pha cứu thua liên tục. Chính bởi vậy, việc chuyển tới J.League thi đấu được xem là bước tiến lớn trong sự nghiệp của thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga này.

Văn Lâm vẫn đang tập luyện rất chăm chỉ nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân tại Cerezo Osaka.

Thế nhưng, những gì diễn ra tại Nhật Bản với thủ môn này chẳng hề dễ dàng. Dù rất cố gắng hòa nhập thông qua tập luyện và cả việc học tiếng Nhật nhưng Văn Lâm vẫn không tìm được chỗ đứng tại đội bóng này. Anh thường xuyên chỉ là thủ môn số 2 hoặc số 3 tại Cerezo Osaka và có rất ít cơ hội được ra sân. Ở mùa giải năm nay, thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ phút thi đấu nào cho đội bóng của Nhật Bản. Điều này dấy lên những thông tin cho rằng Đặng Văn Lâm sẽ sớm tìm cho mình một bến đỗ mới hòng tìm kiếm cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn.

Mới đây, thủ thành Việt kiều này đã có buổi gặp gỡ và đi ăn cùng người đại diện Andrey Grushin tại Nhật Bản. Không những vậy, anh còn tải lên Instagram cá nhân bức hình chụp chung với người đại diện cùng dòng trạng thái đầy ẩn ý: "Các bạn hãy theo dõi người đại diện của Lâm, để có những thông tin chính xác nhất về tương lai sắp tới của Lâm".

Nhưng với việc muốn được thi đấu nhiều hơn, có lẽ, Văn Lâm nên sớm tìm cho mình một bến đỗ mới.

Như vậy, không loại trừ khả năng, cuộc gặp gỡ của hai người nhằm mục đích trao đổi và tìm kiếm một bến đỗ mới phù hợp hơn dành cho Văn Lâm. Tới cuối năm nay, Văn Lâm sẽ cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022. Đây là giải đấu mà thủ thành Việt kiều này đặt quyết tâm sẽ cùng đồng đội giành lại chức vô địch từ tay người Thái. Chính bởi vậy, Văn Lâm cần được ra sân thi đấu nhiều hơn nhằm duy trì cảm giác thi đấu, điều mà Cerezo Osaka chưa thể trao cho anh.

Trước khi mùa giải mới tại J.League khởi tranh, cũng đã có những thông tin xoay quanh việc đội bóng Nhật Bản sẽ đồng ý để Văn Lâm tới một đội bóng khác tại J.League 2 để thi đấu dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, cuối cùng đã không có thương vụ nào diễn ra và thủ thành sinh năm 1993 vẫn đang phải thường xuyên ngồi trên ghế dự bị tại Cerezo Osaka. Hiện tại, hợp đồng của Đặng Văn Lâm cùng đội bóng Nhật Bản vẫn còn thời hạn tới tận tháng 1 năm 2023.

 Trung Hiếu