Đánh bại người Thái, U23 Việt Nam lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Bàn thắng duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng không chỉ giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games mà còn lập kỷ lục vô tiền khoán hậu.

U23 Việt Nam đã có một trận đấu khó khăn trước U23 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 31. Quả thực, đoàn quân của HLV Mano Polking chính là đối thủ xứng tầm của U23 Việt Nam ở kỳ đại hội năm nay.

Thế nhưng, trên tất cả, Những Chiến binh Sao vàng mới là những người xứng đáng với tấm huy chương vàng SEA Games 31 khi đã có một giải đấu hoàn toàn thuyết phục. Không những vậy, U23 Việt Nam cũng lập nên thành tích vô tiền khoán hậu trong lịch sử SEA Games.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, có một đội tuyển bóng đá vô địch mà không phải nhận bất kỳ bàn thua nào. HLV Park Hang-seo đã giúp U23 Việt Nam có một hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn. Bộ ba trung vệ Việt Anh - Thanh Bình - Tiến Long cùng thủ môn Văn Toản đã có một giải đấu mỹ mãn khi chưa từng một lần để những đối thủ của chúng ta chọc thủng lưới.

Bên cạnh đó, những hậu vệ cánh của chúng ta như Văn Đô, Văn Xuân hay Tuấn Tài cũng đã có một giải đấu thành công. Họ không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự mà còn đóng góp rất nhiều vào mặt trận tấn công. Bàn thắng duy nhất của U23 Việt Nam cũng xuất phát từ tình huống treo bóng đầy khó chịu của Tuấn Tài.

Bên cạnh một hàng thủ chắc chắn, sự vững vàng của tuyến giữa với những cái tên giàu kinh nghiệm như Hùng Dũng hay Hoàng Đức ở tuyến giữa cũng giúp hàng phòng ngự của U23 Việt Nam không phải chịu quá nhiều sức ép.

Không giống sở hữu những ngôi sao tấn công xuất sắc như kỳ SEA Games trước, HLV Park Hang-seo đã rất biết "dụng nhân" khi xây dựng cho U23 Việt Nam một hệ thống phòng ngự có thể nói là "vững như bàn thạch".

Ở trận chung kết, dù U23 Thái Lan cũng tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng các hậu vệ của U23 Việt Nam vẫn thi đấu rất tập trung và bảo vệ thành công mành lưới của thủ thành Nguyễn Văn Toản.

Chắc chắn rằng, thành tích này của HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ còn rất lâu nữa mới bị xô đổ. Với những gì đã thể hiện, tấm huy chương vàng năm nay quá xứng đáng dành cho U23 Việt Nam.

Và với tấm huy chương này, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin rằng, trong tương lai gần, những cái tên như Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long, Tuấn Tài sẽ còn phát triển vượt bậc và là lứa cấu thủ kế cận cho Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh,... ở đội tuyển Quốc gia trong những năm tới đây.

Highlight trận đấu: