Dani Alves bị kết tội, đối mặt án tù 4-15 năm

Tòa án Barcelona cho biết họ có đủ bằng chứng để kết tội Alves tấn công tình dục. Nếu bị kết tội, cựu cầu thủ của Barca có thể nhận mức án từ 4-15 năm tù.

Tờ Daily Mail tiết lộ tòa án ở Barcelona đã ra lệnh xét xử Dani Alves với cáo buộc tấn công tình dục. Ngày diễn ra phiên tòa chưa được ấn định. Tuy nhiên, phía tòa án cho biết họ có đủ bằng chứng từ giai đoạn điều tra, gồm lời khai của nạn nhân, các nhân chứng và chứng thực từ các chuyên gia phân tích, để kết tội Alves tấn công tình dục.

Dani Alves bị cáo buộc tấn công tình dục người phụ nữ tại một hộp đêm ở Barcelona vào ngày 30/12/2022. Ban đầu, hậu về người Brazil khai rằng anh không hề quen biết nạn nhân, nhưng sau đó anh lại đổi lời khai thành có trông thấy mà không có chuyện gì xảy ra. Còn mới nhất, cầu thủ 39 tuổi khai rằng chính người phụ nữ đã chủ động bắt chuyện với anh trước, đồng thời phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến tấn công tình dục.

"Tôi sẽ chứng minh được rằng mình không có tội và đó là mối quan hệ đồng thuận. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc cưỡng bức tình dục với bất kỳ ai", Dani Alves tuyên bố.

Dani Alves bị bắt giam tại đồn Mossos d'Esquadra de Les Corts, Barcelona vào sáng 20/1/2023, trải qua ba ngày bị giữ tại nhà tù Brians 1 rồi chuyển sang Brians 2 - nơi hầu hết tù nhân là tội phạm tấn công tình dục. Tới ngày 31/7, cựu cầu thủ của Barca bị thẩm phán truy tố với cáo buộc tấn công tình dục.

Theo Luật Bảo đảm Quyền tự do Tình dục có hiệu lực từ tháng 10/2022, tấn công tình dục bao gồm nhiều tội danh từ lạm dụng trực tuyến, sờ soạng đến cưỡng hiếp. Mỗi tội có thể có những hình phạt khác nhau. Dani Alves có thể bị kết án tù từ 4 năm đến 15 năm nếu bị tuyên có tội.

Tháng trước, Alves được cho đã thay đổi chiến lược bào chữa khi đạt được thỏa thuận với hệ thống tư pháp nhằm giảm mức án tù nhiều nhất có thể. Theo đó, hậu vệ người Brazil sẽ bồi thường cho nạn nhân và thừa nhận các tội bị cáo buộc.

Dani Alves là một trong những cầu thủ giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong đó, đáng chú ý nhất là 3 chức vô địch Cúp C1 - Champions League với Barcelona và 2 lần lên ngôi ở Copa America với đội tuyển Brazil.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh