Deschamps mất kiểm soát phòng thay đồ ĐT Pháp

Những câu hỏi nghiêm túc về tương lai của HLV Didier Deschamps bắt đầu được đặt ra sau khi ĐT Pháp không thể thắng 5 trận liên tiếp.

Cuối tuần trước, chuỗi trận không thắng của Pháp đã tăng lên con số 5 sau trận hòa 1-1 trên sân Ukraine. Tại EURO 2020 mùa hè vừa rồi, Les Bleus chỉ thắng trận ra quân trước Đức và sau đó lần lượt hòa Hungary, Bồ Đào Nha. Tại vòng 1/8, họ bị Thụy Sỹ loại sau màn đấu súng trên loạt luân lưu.

Pháp cần đến bàn thắng của Martial để có 1 điểm rời Kiev

Phong độ thiếu thuyết phục của Pháp tiếp tục ở lượt trận vòng loại World Cup 2022. Ở trận đấu với Ukraine, pha lập công của Anthony Martial đã kiếm về một điểm cho Les Blues trong khi Antoine Griezmann là tác giả bàn thắng trong trận hòa Bosnia & Herzegovina với cùng tỷ số 1-1 trước đó.

Đội bóng của Deschamps vẫn đứng đầu bảng D khu vực châu Âu với 9 điểm nhưng phong độ bết bát gần đây của họ là thật sự đáng lo ngại.

Nhà ĐKVĐ thế giới đang có những màn trình diễn thiếu thuyết phục bất chấp việc vẫn sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình. Vấn đề của Les Bleus không nằm ở chất lượng cầu thủ mà xuất phát từ những vấn đề trong nội độ.

Sự trở lại của Benzema khiến ĐT Pháp mất đoàn kết?

Karim Benzema đã chơi tốt kể từ khi trở lại ĐTQG với 4 bàn thắng ở EURO 2020, nhưng tờ L'Equipe cho rằng sự trở lại của tiền đạo đang thi đấu cho Real Madrid đã tạo ra sự mất cân bằng về quyền lực trong đoàn quân của Deschamps.

Kỷ luật trong đội đã bắt đầu giảm sút khi Deschamps từ bỏ bỏ cách quản lý độc đoán trước đây của mình và cho phép các cầu thủ có nhiều ảnh hưởng hơn. Các ngôi sao trong đội hình Les Bleus đã không còn sợ ông thầy của mình như trước. Trong khi đó, phòng thay đồ của đội bóng cũng trở nên kém đoàn kết hơn.

Sau trận đấu với Ukraine, thủ môn đội trưởng Hugo Lloris đã chỉ trích các đồng đội thi đấu thiếu sự gắn kết và quyết liệt. Thủ thành này cũng cho biết thái độ thi đấu của các cầu thủ Pháp hoàn toàn tùy thuộc vào việc họ có muốn toàn đội chơi tốt lên hay không.

Thái độ thi đấu của nhiều tuyển thủ là vấn đề lớn với Deschamps thời điểm này

Antoine Griezmann là một cầu thủ khác không hài lòng với những gì diễn ra trong vài tháng gần đây. Ngoài vấn đề tâm lý bị ảnh hưởng trong khoảng thời gian chưa xác định được tương lai ở Barcelona, Griezmann cũng tỏ ra bối rối bởi sự thiếu nhất quán trong cách Deschamps sử dụng anh, khiến cho cầu thủ này giảm hẳn khả năng sáng tạo.

Deschamps đang chịu áp lực lớn trước trận tiếp theo của Pháp trên sân nhà với Phần Lan, một trận đấu quan trọng khi đội bóng Bắc Âu chỉ kém Les Bleus 4 điểm trong khi thi đấu ít hơn đến 2 trận. Nếu Pháp tiếp tục có một trận đấu kém thuyết phục, chiếc ghế của Deschamps chắc chắn sẽ lung lay dữ dội.

 Hoàng Giang