Điểm tin sáng 9/8: Bale mất số 11, mặc áo số 50 khi về Real

Cùng On Sports điểm qua những thông tin đáng chú ý sáng 9/8.

Bale gây thất vọng, Real bị AC Milan cầm hòa

Real Madrid và AC Milan có trận giao hữu ở Áo. Đội hình xuất phát của Real chào đón tân binh David Alaba, cùng sự trở lại của Gareth Bale.

Phút thứ 40, Calabria phạm lỗi với Bale trong vòng cấm, Real được hưởng một quả phạt đền, nhưng Bale thực hiện không thành công. Sang hiệp 2, Los Blancos vẫn duy trì sức ép khi tung ra 16 cú sút chỉ sau 65 phút, nhưng vẫn không thể có bàn thắng mở tỉ số.

Chung cuộc, Real Madrid hòa AC Milan với tỉ số 0-0 sau loạt cơ hội đáng chú ý nhưng không thể tận dụng. Trước mắt, đội chủ sân Bernabeu sẽ bước vào trận mở màn La Liga gặp Deportivo Alaves, trong khi Rossoneri  vẫn còn 1 trận giao hữu trước khi Serie A khởi tranh.

Gareth Bale mặc số áo 50

Gareth Bale trở lại Real Madrid sau một mùa giải thi đấu cho Tottenham dưới dạng cho mượn. Trong trận giao hữu với Milan, Bale bất ngờ mang áo số 50, điều này khiến nhiều người suy đoán rằng anh sắp rời sân Bernabeu nên không được chọn số áo cho mùa giải tới.

Tuy nhiên, mức lương 30 triệu euro/mùa của Bale sẽ là trở ngại lớn trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng tới tài chính của các CLB. Nhiều khả năng ngôi sao xứ Wales sẽ ở lại Madrid cho đến năm 2022, sau đó ra đi theo dạng cầu thủ tự do.

Bale mặc áo số 50 trong trận giao hữu của Real và Milan.

Sergio Aguero chấn thương

Sergio Aguero dự kiến sẽ có trận ra mắt trong cuộc chạm trán giữa Barcelona và Juventus, nhưng anh đã không thể ra sân do chấn thương bắp chân. Anh sẽ phải trải qua vài lần kiểm tra để xác định mức độ chấn thương.

Như vậy, khả năng góp mặt trong trận mở màn La Liga trước Real Sociedad vào ngày 15/8 của Aguero đang bị bỏ ngỏ.

Sau khi Messi ra đi, có nhiều tin đồn về việc Aguero muốn rời Barca do quá thất vọng, Trước đó, anh gia nhập đội bóng xứ Catalonia cũng là để chơi bóng cạnh El Pulga. Tuy nhiên, cựu sao Man City đã phủ nhận những tin đồn này và khẳng định vẫn tiếp tục khoác áo Barca trong năm tới.

Robertson dính chấn thương mắt cá

Trong trận giao hữu với Athletic Bilbao, Andy Robertson đã tập tễnh rời sân ở cuối hiệp 1 sau pha va chạm với đối thủ. Theo chẩn đoán ban đầu, anh bị trật mắt cá chân phải.

Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp cho biết:

"Chúng tôi không biết mức độ nghiêm trọng của chấn thương, nhưng nhìn có vẻ khá đau. Hiện tại cơn đau của cậu ấy đã giảm nhưng chưa thể nói trước điều gì. Ngày mai Robertson sẽ được kiểm tra, sau đó chúng tôi mới biết được tình hình".

Robertson tập tễnh rời sân trong sự lo lắng của các CĐV.

Pique: "Cả đội suy sụp vì Messi rời đi"

Hôm qua, Lionel Messi đã có buổi họp báo chia tay Barca tại Camp Nou. Sau khi chứng kiến huyền thoại của CLB rời đi, Gerard Pique chia sẻ:

"Toàn đội suy sụp vì sự ra đi của Messi, chúng tôi mất đi sức mạnh trên hàng công, nhưng vẫn sẽ phải bước tiếp khi CĐV kỳ vọng rất nhiều vào Barca. Chúng tôi đã mất cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Điều đó khiến Barca đau đớn và Messi cũng vậy.

Các CĐV muốn đến sân và chúng tôi phải động viên họ, bằng những chiến thắng và kết quả tốt nhất. Barca cần người hâm mộ".

Thêm một CLB muốn mua Abraham

Sau Arsenal và Atalanta, Roma là CLB tiếp theo muốn ký hợp đồng với Tammy Abraham. Inter sắp mất Romelu Lukaku và họ đang để mắt đến tiền đạo Edin Dzeko của Roma. Vì vậy, Roma sẽ cần tìm người thay thế, Abraham đang là mục tiêu của đội bóng này . Tuy nhiên, trở ngại cho những CLB muốn mua cầu thủ người Anh là mức giá 40 triệu bảng mà Chelsea đưa ra.

CĐV Tottenham cổ vũ Saka

Tottenham tiếp đón Arsenal trong trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào mùa giải mới tối qua. Các CĐV của Spurs đã có hành động ý nghĩa khi treo băng rôn cổ vũ Bukayo Saka - cầu thủ bị phân biệt chủng tộc và tấn công trên mạng xã hội sau khi đá hỏng quả luân lưu trong trận chung kết EURO 2020.

Trên tấm băng-rôn viết:

"Bắc London sẽ luôn ở bên Bukayo Saka và tất cả cầu thủ để chống lại hành vi phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử".

Tấm băng rôn được CĐV Tottenham treo ở một góc khán đài.