Alaba: Chuyên gia đá phạt mới của Real Madrid

Không còn Ramos và Ronaldo, Real Madrid nhiều khả năng sẽ để David Alaba nhận nhiệm vụ thực hiện những tình huống đá phạt trực tiếp.

Cristiano Ronaldo đã ghi 33 bàn trên tổng số 444 cú đá phạt trực tiếp tại Real Madrid, Gareth Bale ghi 4 bàn sau 70 lần và con số này của Sergio Ramos là 2 bàn sau 27 lần thực hiện.

Mùa giải trước, ở thời điểm Ramos dính chấn thương, Karim Benzema đã thay thế cựu đội trưởng Los Blancos lĩnh trọng trách này nhưng không cho thấy sự hiệu quả. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Alaba, HLV Carlo Ancelotti sẽ có thêm phương án để lựa chọn cho những tình huống đá phạt cố định.

Alaba là phương án hiệu quả cho HLV Ancelotti ở những tình huống đá phạt cố định của Real Madrid.

Tân binh người Áo đã thể hiện khả năng sút phạt trực tiếp ấn tượng trong những buổi tập của Real Madrid tại Valdebebas. Ban huấn luyện tự tin anh cùng Bale và Benzema sẽ là những ứng cử viên hàng đầu giữ vai trò thực hiện các tình huống đá phạt, đặc biệt là từ ngoài vòng cấm, kể từ mùa giải tới.

Sau khi Ronaldo rời đi, Los Blancos chỉ ghi 4 bàn từ chấm đá phạt sau 66 lần thực hiện. 4 pha lập công đó đến từ những nỗ lực của Isco, Dani Ceballos, Ramos và Toni Kroos.

Trong khi đó, Bale đã thất bại 15 lần kể từ khi CR7 rời Real Madrid. Thành tích của Benzema và Marco Asensio còn tệ hơn khi bộ đôi này không thể ghi bàn trong 7 lần sút phạt, Casemiro cũng thất bại tới 6 lần.

Mùa giải trước, Alaba có 7 lần thử sức nhưng đều thất bại. Song cầu thủ người Áo đã ghi được 10 bàn thắng từ chấm đá phạt sau 124 lần thực hiện. Thành tích tốt nhất anh đạt được là ở mùa giải 2014/15, với 3 bàn sau 12 lần sút phạt. Tính trung bình, Alaba ghi bàn sau mỗi 12,4 lần thử, con số này ở Ronaldo và Bale lần lượt là 13,4 và 17,5.

 Tuấn Tú