Đối thủ của U23 Việt Nam thiệt quân nghiêm trọng trước SEA Games 31

Mới đây, báo chí Indonesia đồng loạt đưa tin rằng U23 nước này sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao sáng giá - Asnawi Mangkualam tại SEA Games 31.

HLV Shin Tae-yong đang có trong tay lứa trẻ triển vọng của bóng đá Indonesia. Ông đã triệu tập hậu vệ Asnawi Mangkualam - ngôi sao đang thi đấu cho CLB Ansan Greeners (Hàn Quốc), cũng là 1 trong 3 cầu thủ xuất ngoại chơi bóng được gọi lên U23 cùng Egy Maulana Vikri và Witan Sulaeman.

Tuy nhiên chiều 25/04, tờ báo Chosun (Hàn Quốc) cho biết CLB Ansan Greeners đã không đồng ý nhả người cho U23 Indonesia. Điều này đồng nghĩa với việc đội hình của HLV Shin Tae-yong mất đi ngôi sao quan trọng ở hàng thủ trong kỳ SEA Games tới. 

Cũng theo truyền thông nước này, ở chuyến tập huấn tại Hàn Quốc đang diễn ra, vị thuyền trưởng của U23 Indonesia đã liên hệ với lãnh đạo của CLB Ansan Greeners để trao đổi về việc lấy người. Tuy vậy, CLB Hàn Quốc đã từ chối khi họ đang gặp vấn đề lớn về nhân sự. Hàng thủ của đội bóng này có nhiều cầu thủ đang gặp chấn thương nên không thể nhả quân, đồng thời Asnawi cũng chơi tiến bộ nên họ không muốn anh rời CLB thời điểm này.

Nhắc tới ngôi sao 22 tuổi, vị chiến lược gia người Hàn đánh giá rất cao chuyên môn cùng với phong độ của Asnawi: “Lứa U23 lần này có những cầu thủ trở về từ châu Âu để bổ sung cho công tác phòng ngự. Asnawi chơi tốt cả công lẫn thủ nên nếu có được Asnawi trong đội thì chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào tại khu vực".

Lý do CLB Ansan Greeners không nhả người một phần vì thiếu hụt lực lượng, cùng với việc SEA Games không nằm trong giải đấu chính thức của FIFA và thời gian “FIFA Days” nên quyết định của BLĐ có thể thông cảm được. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới U23 Indonesia trong cuộc chiến giành ngôi vị đầu bảng cùng U23 Việt Nam.

Ở SEA Games 31, thầy trò HLV Shin Tae-yong nằm cùng bảng A với Việt Nam, Myanmar, Philippines và Timor Leste. U23 Indonesia sẽ có trận ra quân gặp U23 Việt Nam vào lúc 19h ngày 6/5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ).