ĐT Mỹ mất ngôi sao hàng công trước trận đấu với Việt Nam tại World Cup nữ 2023

Tiền đạo Catarina Macario không kịp hồi phục chấn thương và không thể cùng tuyển Mỹ tham dự World Cup nữ 2023.

Tại World Cup nữ 2023, ĐT Mỹ sẽ nằm cùng bảng với Hà Lan, Bồ Đào Nha và Việt Nam. Trước thềm giải đấu, nhà đương kim vô địch nhận tin không vui về tình hình lực lượng.

Theo đó, tiền đạo Catarina Macario xác nhận không thể tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023 vì chấn thương đứt dây chằng chéo trước. Cầu thủ sinh năm 1999 phải nghỉ thi đấu từ tháng 6 năm ngoái nhưng đến hiện tại vẫn chưa thể bình phục.

Tiền đạo Catarina Macario không thể tham dự World Cup 2023 vì chấn thương.

"Mong muốn trở lại thi đấu cho CLB và đất nước đã thúc đẩy quá trình tập luyện và thúc đẩy cuộc sống hằng ngày của tôi. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất lúc này là sức khỏe của tôi, tôi cần trở nên sung sức và sẵn sàng cho mùa giải mới cùng với CLB Lyon", Macario chia sẻ trên Twitter.

Catarina Macario có phong độ khá tốt kể từ khi khoác áp đội tuyển quốc gia Mỹ. Chân sút 24 tuổi đã ghi 8 bàn sau 17 trận.

Việc Catarina Macario không thể tham dự World Cup sẽ là tổn thất không nhỏ với tuyển Mỹ. Đặc biệt trong bối cảnh, tiền đạo Mallory Swanson cũng dính chấn thương trong trận giao hữu với Ireland hồi tháng 4 và sớm nói lời chia tay với World Cup.

ĐT Mỹ là đội giàu thành tích nhất trong lịch sử các kỳ World Cup dành cho bóng đá nữ. Mặc dù World Cup nữ chỉ mới trải qua 7 kỳ, đội bóng xứ cờ hoa đã có tới 4 lần đăng quang chức vô địch và luôn thống trị vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng của FIFA. Họ hiện đang là đương kim vô địch và ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc cúp vàng danh giá tại World Cup nữ 2023.