ĐT Việt Nam có khán giả cổ vũ trên sân Mỹ Đình khi gặp Nhật Bản, Ả-rập Xê-út

50% sức chứa sân Mỹ Đình sẽ đón khán giả trong 2 trận đấu mà Việt Nam gặp Nhật Bản, Ả-rập Xê út ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Theo thông tin mà On Sports có được, LĐBĐ Việt Nam gửi công văn lên Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Hà Nội, báo cáo về kế hoạch tổ chức hai trận đấu với Nhật Bản ngày 11/11 và Ả-rập Xê-út ngày 16/11. Theo đó, VFF đề xuất cho khán giả được vào sân, với số lượng tối đa là 50% so với sức chứa 40.000 chỗ của sân Mỹ Đình. Điều kiện để CĐV được vào sân là có xác nhận đã tiêm hai mũi vaccine phòng Covid-19 và xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72h.

Song song với đó, LĐBĐ Việt Nam cũng đánh giá sân Lạch Tray chưa đáp ứng đủ các yêu cầu của AFC để tổ chức các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Theo thông tin có được, VFF đã bàn bạc về đề xuất của Hải Phòng. VFF hoan nghênh việc CLB Hải Phòng, vì tình yêu với đội tuyển, sẵn sàng hỗ trợ tổ chức hai trận đấu tại Lạch Tray. 

ĐT Việt Nam mới chỉ chơi 1 trận trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tuy nhiên, sau khi đánh giá các điều kiện, VFF cho rằng sân Lạch Tray chưa thể đáp ứng các điều kiện đưa ra. Một lãnh đạo VFF thông báo trên báo giới: “Mặt sân Lạch Tray được sửa lại, khá đẹp. Nhưng các phòng chức năng chưa đủ đáp ứng yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Bên cạnh đó, chúng ta còn vướng hàng loạt vấn đề về di chuyển, phòng dịch...".

ĐT Việt Nam mới thi đấu một trận trên sân Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Khi đó, Việt Nam thua 0-1 trước Australia trong điều kiện không có khán giả đến sân. 

 Tùng Anh
Từ khóa: