ĐT Việt Nam thêm đau đầu với chấn thương của Bùi Tiến Dũng

Chấn thương của Bùi Tiến Dũng khiến hàng thủ từng rất kiên cố của ĐT Việt Nam gặp khủng hoảng, đặc biệt là trước trận đấu với Ả-rập Xê-út.

Trong bối cảnh mà Nguyễn Thành Chung dính chấn thương cơ khép, Trần Đình Trọng bị đau cơ đùi thì đến lượt trung vệ Bùi Tiến Dũng dính chấn thương cơ háng. Theo thông tin tìm hiểu, cầu thủ này bị đau sau một tình huống tăng tốc ở bài tập chạy tốc độ dẫn đến rách cơ. Theo chẩn đoán, Bùi Tiến Dũng chắc chắn không thể cùng ĐT Việt Nam sang Ả-rập Xê-út để thi đấu trận đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thậm chí, anh cũng hoàn toàn có thể đối diện với việc vắng mặt trong lượt trận thứ 2 khi Việt Nam quay về tiếp đón Australia. 

Với tình hình này, quân số của HLV Park Hang Seo đã mỏng nay lại càng mỏng hơn. Bởi ngoài 3 trường hợp chấn thương kể trên, Minh Vương cũng bị rách dây chằng chéo sau còn Văn Hậu đã rời đội tuyển. Như vậy, ĐT Việt Nam lúc này chỉ còn 26 cầu thủ lành lặn. May mắn cho ông Park, Đức Chinh và Tuấn Tài đã bình phục chấn thương. 

Quân số của ĐT Việt Nam hiện hụt đi đáng kể vì chấn thương - Ảnh: VFF

Dự kiến theo kế hoạch, ĐTQG sẽ đấu nội bộ với U23 Việt Nam vào chiều nay. Sau đó, thầy Park sẽ rút gọn danh sách 25 cầu thủ hành quân sang Ả-rập Xê-út. Tại đó, ĐT Việt Nam sẽ có thêm sự phục vụ của thủ môn Đặng Văn Lâm. Ông Park sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ trước khi trận đấu diễn ra vào lúc 21h00 ngày 2/9 (giờ địa phương), tương đương với 01h00 ngày 3/9 (giờ Việt Nam). 

Với lực lượng mỏng như hiện tại, không loại trừ khả năng ĐT Việt Nam có thể sẽ sử dụng ngay các cầu thủ thuộc diện dự phòng như Xuân Nam, Trọng Đại, Văn Kiên và Đình Kha cho trận đấu sắp tới.

 Tùng Anh
Từ khóa: