Dương Thúy Vi giành HCV, Nguyễn Trần Duy Nhất đến Mỹ dự World Games 2022

Hoa khôi Dương Thúy Vi xuất sắc giành HCV môn Wushu tại Đại hội thể thao thế giới (World Games) đang được diễn ra tại Birmingham (Mỹ).

Tại World Games 2022, nội dung thi đấu của Dương Thúy Vi là taolu toàn năng kiếm thuật (Jianshu) và quyền thuật (Qiangshu). Thúy Vi hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ và đạt thành tích vô cùng ấn tượng với 9.513 điểm ở môn kiếm thuật và 9.527 điểm ở nội dung quyền thuật. Kết quả này đã giúp Thúy Vi xuất sắc giành HCV và đưa đoàn thể thao Việt Nam xếp ở vị trí thứ 26 trên BXH huy chương.

Dương Thúy Vi xuất sắc giành HCV môn Wushu tại World Games 2022.

Ngoài Thúy Vi, Wushu Việt Nam còn có 2 VĐV đủ điều kiện tham dự World Games 2022 gồm: Phạm Quốc Khánh và Hoàng Thị Phương Giang. Tuy nhiên, chỉ có Thúy Vi và Quốc Khánh được cấp visa đến Mỹ tham dự. Trong ngày, Quốc Khánh tham dự bài biểu diễn nam quyền nhưng chỉ đứng thứ 4 và không có huy chương.

Trong khi đó, “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất cũng đã có mặt tại Birmingham (Mỹ) để bắt đầu hành trình chinh phục World Games. Được biết, võ sĩ Việt Nam phải ép cân để thi đấu ở hạng cân 57kg. Tại nội dung này, Duy Nhất sẽ đụng độ với nhiều võ sĩ mạnh đến từ các quốc gia như Ukraine, Mỹ, Bồ Đào Nha, Kazakhstan,…

Nguyễn Trần Duy Nhất cũng đã có mặt tại Birmingham (Mỹ) để tham gia World Games.

Trước đó, Nguyễn Trần Duy Nhất từng tham dự World Games vào năm 2010. Đây là lần đầu tiên anh được tranh tài ở đấu trường thế giới nên võ sĩ Việt Nam đã bị loại sớm ngay từ vòng đầu.

World Games là sự kiện thể thao được tổ chức 4 năm/lần dành cho các môn và các bộ môn thể thao không có trong nội dung thi Olympic. Đại hội thường được diễn ra trong khoảng 11 ngày với 25-30 môn thi đấu. Khoảng 3.500 người tham gia từ khoảng 100 quốc gia tham dự World Games.

Năm nay, đoàn thể thao Việt Nam tham dự World Games với 4 VĐV gồm: Dương Thúy Vi, Phạm Quốc Khánh (Wushu); Nguyễn Trần Duy Nhất (muay) và Trần Quyết Chiến (billards). Tại World Games 2017, Thể thao Việt Nam chỉ giành được 1 huy chương vàng của võ sĩ muay Bùi Yến Ly.