Giành quyền vào chung kết AFF Cup, ĐT Việt Nam được thưởng nóng cực khủng

Sau chiến thắng 2-0 trước Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được món quà động viên tinh thần trị giá 2 tỷ đồng.

Tối qua (9/1), tuyển Việt Nam đã đánh bại Indonesia để giành quyền vào chung kết AFF Cup 2022 nhờ cú đúp của Nguyễn Tiến Linh. Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo và các học trò được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng (VFF) thưởng 1,5 tỷ đồng. Trước đó, sau trận lượt đi trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia, VFF cũng đã thưởng động viên cho toàn đội 500 triệu đồng. Tổng cộng, sau 2 lượt trận bán kết, thầy trò HLV Park đã nhận 2 tỷ đồng tiền thưởng.

Trước đó, tuyển Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng trận thắng Lào, 1 tỷ đồng trận thắng Malaysia, 500 triệu đồng cho trận thắng Myanmar, riêng trận hòa Singapore không có thưởng.

Sau chiến thắng 2-0 trước Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được món quà động viên tinh thần trị giá 2 tỷ đồng.

Đây là sự động viên kịp thời và xứng đáng với những nỗ lực của tuyển Việt Nam. Dù trải qua hành trình di chuyển vất vả và thi đấu khắc nghiệt, các cầu thủ vẫn luôn thi đấu hết mình. Với chiến thắng tối qua, tuyển Việt Nam cũng có lần đầu thắng Indonesia ở các đấu trường cúp sau 26 năm.

Tuyển Việt Nam cũng có lần thứ 4 vào chung kết AFF Cup trong lịch sử. Ở 3 trận chung kết trước đó, tuyển Việt Nam thua 1 (1998) và thắng 2 (2008 và 2018).

Ngoài đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Thái Lan cũng được thưởng lớn ở AFF Cup 2022. Sau khi thầy trò HLV Alexandre Polking vào bán kết, Madam Pang (biệt danh của bà Nualphan Lamsam), nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan đồng thời cũng là một tỷ phú của nước này, đã lập tức thưởng cho toàn đội 5 triệu baht (tương đương 145.000 USD).

Ở trận bán kết lượt đi, tuyển Thái Lan đã nhận thất bại 0-1 trên sân Bukit Jalil của Malaysia. Đây là một cách biệt mong manh và "Voi chiến" vẫn chưa hết cơ hội. Nữ tỷ phú Madam Pang cũng hứa sẽ thưởng 5 triệu baht trong trường hợp đội bóng xứ Chùa vàng có thể lội ngược dòng trước đối thủ để vào chung kết. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 10/1.

Hai trận chung kết của giải đấu sẽ lần lượt diễn ra vào 19h30 các ngày 13 và 16/1.

 Anh Quân