Haaland mâu thuẫn với Dortmund, chuẩn bị ra quyết định tương lai

Erling Haaland phàn nàn về việc Dortmund đã gây áp lực và buộc anh phải đưa ra quyết định về tương lai.

Video Highlight Dortmund vs Freiburg, Bundesliga hôm nay

Erling Haaland đã gây xôn xao với những phát biểu trong buổi họp báo sau trận gặp Freiburg. Anh nói về tương lai vẫn chưa chắc chắn của mình tại Dortmund.

Trên kênh truyền hình Na Uy Viaplay, Haaland cho biết áp lực từ CLB khiến anh phải đưa ra quyết định về tương lai ngay bây giờ.

Haaland là tài năng trẻ được săn đón bậc nhất châu Âu.

Chân sút 21 tuổi chia sẻ:

"6 tháng qua, tôi không nói bất kỳ điều gì vì tôi tôn trọng Dortmund, nhưng bây giờ CLB bắt đầu gây áp lực buộc tôi phải đưa ra quyết định. Tất cả những gì tôi muốn là chơi bóng thôi, nhưng họ cứ thúc giục tôi quyết định tương lai của mình. Vì vậy tôi phải sớm đưa ra lựa chọn".

Khi được hỏi anh có thể quyết định bến đỗ ở mùa giải tiếp theo hay không, Haaland trả lời:

"Đó là những gì Dortmund muốn, nghĩa là nó sẽ xảy ra ngay bây giờ. Họ gây rất nhiều áp lực lên tôi, tôi phải chấp nhận nó. Mọi thứ sẽ bắt đầu từ lúc này".

Cầu thủ người Na Uy cho rằng đây không phải thời điểm thích hợp để bàn về tương lai, vì CLB đang ở trong giai đoạn khó khăn với lịch trình bận rộn.

"Tôi đã nói ngay từ đầu rằng tôi muốn tập trung vào bóng đá, bởi vì đó là lúc tôi làm tốt nhất. Nhưng tôi không thể làm điều đó bây giờ".

Giám đốc điều hành Borussia Dortmund, Hans-Joachim Watzke, đã nhanh chóng hồi đáp sau những phát biểu của Haaland, nhưng không phủ nhận rằng CLB đang muốn anh sớm đưa ra quyết định.

"Không có vấn đề gì với Erling. Cậu ấy có quyền tự do phát biểu, nhưng cậu ấy cũng nên hiểu cho tình hình của chúng tôi. Chúng tôi không thể chờ tới cuối tháng Năm được".

Điều khoản giải phóng trị giá 75 triệu euro (66 triệu bảng) của Haaland sẽ có hiệu lực từ mùa hè này. Theo người đại diện Mino Raiola, Bayern Munich, Manchester City, Real Madrid và Barcelona là những điểm đến tiềm năng.

Chân sút 21 tuổi gia nhập Dortmund từ RB Salzburg vào năm 2020 và còn 2 năm hợp đồng với đội chủ sân Signal Iduna Park nhưng không ngoại trừ khả năng sẽ rời đi ngay trong mùa hè trước sự theo đuổi của hàng loạt ông lớn.

Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, Haaland từng là mục tiêu hàng đầu của MU, Man City cũng rất quan tâm đến cầu thủ này với mong muốn tìm người thay thế xứng đáng cho Sergio Aguero. Nhưng theo một vài nguồn tin, Real Madrid đang là đội dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của tài năng trẻ người Na Uy.

 Phương Chi
Từ khóa: