Hải Phòng, SHB Đà Nẵng nhộn nhịp trên TTCN V.League

Những thông tin chuyển nhượng xoay quanh 2 CLB Hải Phòng và SHB Đà Nẵng rộn ràng suốt ngày hôm nay, với những người đến, kẻ đi nườm nượp. 

Dù phải gần nửa năm nữa, V.League 2022 mới khởi tranh. Nhưng ngay từ hiện tại, rất nhiều thương vụ chuyển nhượng đã bắt đầu hoạt động một cách nhộn nhịp. Cách đây 1 ngày, Hà Nội FC đã tiến hành đàm phán với Than Quảng Ninh liên quan đến việc đưa Hai Long về thi đấu, trước mắt là ở mùa giải tới. 

Ngoài Hai Long, những cầu thủ khác của Than Quảng Ninh cũng bắt đầu tìm được bến đỗ mới sau khi rời khỏi “con tàu đắm” này. Đầu tiên là trường hợp của tiền vệ Phạm Nguyên Sa. Cầu thủ này sau khi chia tay Than Quảng Ninh đã quay trở lại đầu quân cho đội bóng cũ là SHB Đà Nẵng. Đây cũng không phải là điều bất ngờ. Bởi xuyên suốt thời gian vừa rồi, Nguyên Sa đã ngóng chờ từng ngày để được trở lại SHB Đà Nẵng. Ngay sau khi anh nhận giấy thanh lý từ Than Quảng Ninh, tiền vệ này đã lập tức đường đường chính chính tham gia buổi tập với đội bóng sông Hàn.

Cũng liên quan đến SHB Đà Nẵng, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chuẩn bị đón trung vệ Lâm Anh Quang, người vừa nói lời chia tay Nam Định. Lâm Anh Quang cũng không phải là cái tên xa lạ gì đối với SHB Đà Nẵng, bởi anh từng gắn bó với CLB này trong giai đoạn 2016 đến 2018. Có người đến thì cũng có người đi. SHB Đà Nẵng đã chính thức chia tay Rafaelson. Cầu thủ này có thể đang nằm trong tầm ngắm của 3 CLB là Sài Gòn FC, Hà Nội FC và Viettel. 

Nguyên Sa đã tham gia tập luyện với Đà Nẵng - Ảnh: CLB Đà Nẵng

Trong một diễn biến khác, Phan Văn Long cũng có thể sẽ tạm biệt SHB Đà Nẵng. Dù vẫn còn hợp đồng 6 tháng với đội bóng sông Hàn nhưng Văn Long đang không nằm trong kế hoạch mùa sau của đội. Bản thân facebook của SHB Đà Nẵng cũng úp mở về khả năng Phan Văn Long rời SHB Đà Nẵng. 

Sự nhộn nhịp không chỉ xuất hiện tại SHB Đà Nẵng. Ở Hải Phòng, thông tin về việc Martin Lo, Adriano Schmidt, Andrey Nguyễn và Phạm Mạnh Hùng rời CLB đất Cảng xuất hiện rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng vào ngày hôm nay. Theo On Sports, Chủ tịch Văn Trần Hoàn của Hải Phòng chưa đề cập đến việc gia hạn hợp đồng với bất cứ cầu thủ nào vào lúc này, dù rằng không ít người sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối tháng 12 tới đây. 

Được biết, Chủ tịch Văn Trần Hoàn khẳng định sẽ làm việc với các cầu thủ vào tháng 10 tới. Tuy nhiên, ngay ở thời điểm này, nhiều cầu thủ đã xác định chia tay Hải Phòng để lựa chọn bến đỗ khác ở mùa giải 2022. Một thông tin cuối cùng liên quan đến tình hình chuyển nhượng V.League hôm nay liên quan đến tiền đạo Hà Đức Chinh. Một nguồn tin ở Sài Gòn FC chia sẻ với báo giới về việc chưa có bất cứ liên hệ nào với Đức Chinh trong thời gian qua.