Harry Kane trở thành ‘miếng gân gà’ của Tottenham?

Harry Kane đang thể hiện phong độ kém cỏi chưa từng thấy trong màu áo Tottenham… Nhưng đó chưa phải là tất cả.

Để tìm ra lần gần nhất Harry Kane không ghi bàn trong 4 trận liên tiếp cho Tottenham, người ta phải quay ngược thời gian tới trận chung kết Champions League với Liverpool vào ngày 1/16/2019.

Tuy nhiên, đó không phải là giai đoạn mà tiền đạo này ra sân liên tục. Trước trận đấu quan trọng này, anh đã nghỉ thi đấu từ ngày 9/4 vì chấn thương, sau khi trải qua 3 trận liên tiếp không thể “nổ súng” trước Liverpool, Crystal Palace và Man City ở Premier League. Nhưng ngay sau đó, Kane đã trở lại và lập cú đúp trong trận đấu tiếp theo gặp Aston Villa (khai mạc Premier League mùa 2019/20).

Kane đang thi đấu vô cùng thất vọng

Kane là tiền đạo xuất chúng. Việc ghi bàn giống như cơm ăn hàng ngày với cầu thủ này. Do đó, việc anh “nhịn ăn” tới 4 trận liên tiếp mùa này thực sự là tín hiệu đáng báo động. Có lẽ, nếu Tottenham là một người chơi game Football Manager, họ chỉ muốn thoát ra, vào lại để tìm thấy ngôi sao số 1 với hình ảnh hoàn toàn khác.

Nhìn anh ta, tôi thấy được sự chán nản” - Gary Neville chia sẻ sau khi chứng kiến Tottenham để thua dễ dàng với tỷ số 0-3 trước Chelsea. Cựu danh thủ MU nói tiếp: “Có vẻ như Kane đang nghĩ rằng nếu cứ ở lại Tottenham thì chỉ biết mòn mỏi chờ danh hiệu hay thậm chí là việc giành vị trí trong top 4 Premier League. Anh ta muốn nhiều hơn thế, muốn chinh phục các danh hiệu cùng các CLB lớn”.

Trong khi đó, Roy Keane đã phải thốt lên đầy bực mình: “Trời ơi! HLV lôi ngay cái gã này ra sân đi!”.

Những người Spurs đang thấy Kane bước đi lạ lẫm trên sân. Nó dường như là những bước di chuyển vì… đồng lương và trách nhiệm. Và khi niềm cảm hứng bị “rút cạn” hoàn toàn, Kane không còn là chính mình.

Những con số thống kê đã chỉ ra điều đó. Ở mùa này, chân sút người Anh đã mất tới 96 phút để có cú dứt điểm trúng khung thành (thấp nhất kể từ khi bắt đầu thi đấu cho Tottenham). Anh cũng mất tới 29 phút để có một lần chạm bóng trong vòng cấm (chưa mùa nào tệ đến vậy).

Cùng kỳ mùa giải trước, ngôi sao sinh năm 1993 đã có 3 lần làm mành lưới đối thủ rung lên. Mùa này, con số ấy là 0. Điều này tương tự ở các chỉ số khác như dứt điểm (mùa trước: 19 lần, mùa này: 4 lần), dứt điểm trúng đích (10-3), chạm bóng (136-134), chạm bóng trong vòng cấm (22-10), kiến tạo cơ hội (11-4).

Từ ngôi sao số 1, Kane trở thành "nỗi đau" của Tottenham

Kane đang hướng tới kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Jimmy Greaves nhưng dường như ở thời điểm này, mọi thứ không còn quan trọng nữa. Bởi từ lâu, trái tim của anh không còn hướng về sân Tottenham với những nhịp đập rộn ràng.

Đối với tiền đạo người Anh lúc này, vấn đề không chỉ gói gọn trong tham vọng muốn giành danh hiệu, mà còn là tổn thương về tinh thần. Trong mùa Hè qua, Kane từng không ngần ngại chỉ trích Chủ tịch Daniel Levy là “kẻ nuốt lời”. Hai người từng có thỏa thuận miệng về việc để tiền đạo này ra đi nhưng cuối cùng, người đứng đầu của Spurs lại ra sức ngăn cản.

Hai vấn đề trên kết hợp lại, tạo nên tâm lý vô cùng phức tạp trong con người của Kane lúc này. Điều này khiến cho HLV Nuno Espírito Santo đang đứng trước bài toàn khó. Có lẽ, Kane chính là “miêng gân gà” theo lời của Tào Tháo. Sử dụng cũng dở, mà cất anh trên ghế dự bị cũng chẳng xong.

 Minh Long
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC