Kante vào sân tạo khác biệt, Chelsea thắng thuyết phục Tottenham

Chỉ một sự thay đổi Kante ở đầu hiệp 2 giúp Chelsea thay đổi hoàn toàn thế trận và đi đến chiến thắng trước Tottenham.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021/22

Bàn thắng

Chelsea: Silva (49'), Kante (57'), Rudiger (90+2')

Tottenham có một hiệp đầu thành công trước Chelsea trong trận derby ở vòng 5 Ngoại Hạng Anh. Đội chủ nhà dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã tạo ra một thế trận cân bằng cả về tỉ lệ kiểm soát bóng lẫn số lần dứt điểm.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt sau giờ nghỉ. HLV Thomas Tuchel tung N'Golo Kante, cầu thủ mới thi đấu 108 phút ở 4 vòng đấu trước, vào sân. Sự cơ động của tiền vệ người Pháp giúp Chelsea kiểm soát được tuyến giữa.

Không chỉ thể hiện vai trò trong thế trận trên sân, Kante còn xuất hiện trên bảng tỉ số, điều hiếm khi xảy ra. Với một chút may mắn, cú sút xa của tiền vệ mang áo số 7 đập vào một hậu vệ Tottenham đổi hướng và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Hugo Lloris.

Kante vào sân giúp Chelsea kiểm soát trận đấu.

Nhưng trước khi Kante ghi bàn, Chelsea phải nhờ tới một bước ngoặt diễn ra ở đầu hiệp 2. Đó là khoảnh khắc tỏa sáng của Thiago Silva, cầu thủ chuẩn bị đón sinh nhật 37 tuổi sau 3 ngày nữa.

Trung vệ người Brazil khai thông bế tắc cho trận đấu ở đầu hiệp 2. Cú đánh đầu tung lưới Tottenham của trung vệ Chelsea khiến người theo kèm anh là Dele Alli ngơ ngác.

36 tuổi lẻ 362 ngày, Thiago Silva trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ hai trong lịch sử ghi bàn cho Chelsea ở Ngoại Hạng Anh. Nếu có thêm một pha lập công trong mùa giải này, anh hoàn toàn có thể phá kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho The Blues – do Didier Drogba thiết lập năm 2015 khi đã 37 tuổi 49 ngày.

Thiago Silva cũng vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở mùa giải Ngoại Hạng Anh 2021/22 tính đến thời điểm hiện tại.

Ngoài 2 bàn thắng, Chelsea còn tạo ra vài cơ hội ngon ăn trong hiệp 2 và có thêm bàn thắng ở những phút bù giờ của Antonio Rudiger. Thầy trò HLV Thomas Tuchel ra về với chiến thắng 3-0, duy trì mạch bất bại và tiếp tục chia sẻ ngôi đầu bảng với Liverpool và MU (cùng 13 điểm sau 5 vòng).

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris; Emerson, Romero, Dier, Reguillon; Hojbjerg, Lo Celso, Ndombele; Kane, Son

Chelsea: Kepa; Rudiger, Silva, Christensen; Alonso, Kovacic, Jorginho, Azpilicueta; Mount, Havertz, Lukaku.

Kết quả Ngoại hạng Anh 2021/22

 Minh Minh