Harry Maguire từ chối cơ hội gia nhập Barcelona

Dù đang phải chịu rất nhiều sức ép nhưng trung vệ người Anh vẫn chưa muốn ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng này.

Harry Maguire gia nhập Manchester United từ Leicester City vào năm 2019 với mức phí kỷ lục dành cho một trung vệ là 80 triệu bảng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ngôi sao người Anh đang được xem là một bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ.

Dù chơi tương đối ấn tượng trong quãng thời gian đầu, tuy nhiên Maguire đã dần sa sút và dần đánh mất niềm tin nơi NHM Man Utd. Đặc biệt, ở mùa giải năm ngoái, anh liên tục mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến đội chủ sân Old Trafford phải nhận những bàn thua không đáng có.

Chính vì lẽ đó mà tương lai của Maguire tại Man Utd đã bị nghi ngờ. Ngoài ra, việc nửa đỏ thành Manchester chiêu mộ thành công trung vệ Lisandro Martinez từ Ajax Amsterdam với mức phí 55 triệu euro cũng là nguyên nhân dẫn đến những tin đồn cựu cầu thủ của Hull City sẽ ra đi.

Maguire hoàn toàn không có ý định chuyển tới Barcelona

Theo một số tờ báo tại Anh và Tây Ban Nha, Man Utd rất muốn chiêu mộ Frenkie de Jong của Barcelona. Vì thế, họ sẵn sàng thực hiện một thương vụ trao đổi cầu thủ vớ Maguire được xem là “vật tế thần”.

Tuy nhiên, theo thông tin được tờ Mirror đăng tải mới đây, đội bóng từng 20 lần vô địch nước Anh không hề muốn để Maguire ra đi. Bởi lẽ, HLV Erik ten Hag vẫn đặt niềm tin vào cầu thủ 29 tuổi. Minh chứng cho điều này là việc chiến lược gia người Hà Lan không hề tước chiếc băng đội trưởng của trung vệ đắt giá nhất thế giới.

Về phía Maguire, anh cũng được cho là không có ý định chuyển sang thi đấu cho Barcelona. Theo đó, ngôi sao sinh năm 1993 này vẫn muốn ở lại Nhà hát của những giấc mơ để chứng minh năng lực của mình.

Trong quá trình cho mùa giải 2022/23 cùng với Man Utd, Maguire đã tham dự 3 trận giao hữu gần nhất trước Melbourne Victory, Crystal Palace và Aston Villa. Từ giờ đến khi Ngoại hạng Anh chính thức khởi tranh, anh vẫn còn 2 cơ hội “làm nóng” khi Quỷ đỏ sẽ thi đấu với Atletico Madrid và Rayo Vallencano.

 Tuấn Anh
Từ khóa: