HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do triệu tập Văn Quyết, khả năng Quang Hải dự AFF Cup

Chia sẻ với truyền thông trước buổi tập của ĐT Việt Nam chiều 17/9, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ nhiều vấn đề xoay quanh Văn Quyết và Quang Hải.

Trong buổi họp báo chiều ngày 17/9 trước buổi tập trên sân Thống Nhất, HLV Park Hang -seo đã có những chia sẻ, trả lời phỏng vấn truyền thông xoay quanh về danh sách ĐT Việt Nam và mục tiêu ở giải đấu tới.

HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi triệu tập 2/3 danh sách là những người thường xuyên lên tuyển, các gương mặt ở nhóm 2 là những người dự bị và có thể thay thế cho các trụ cột. Trong khi đó, nhóm 3 là những người trẻ, sẵn sàng tranh cách với những người nhóm 2.

Mọi người đều biết rằng, tôi muốn kiểm tra phong độ của các trụ cột, nhưng cũng muốn thử nghiệm một số gương mặt mới. Mục tiêu của chúng tôi là giành kết quả tốt, nhưng điều quan trọng nhất là tôi muốn tăng khả năng cạnh tranh của nhóm 2, nhóm 3 với đội hình chính để hướng tới mục tiêu chung là hoàn thiện chiến thuật, chiến lược”.

Về trường hợp của Văn Quyết, HLV Park Hang Seo cho hay: “Tôi vẫn tiếp tục theo dõi Văn Quyết và cũng khá lâu rồi tôi mới gặp cậu ấy. Ở V-League khả năng ghi bàn và kết thúc tình huống của Văn Quyết là rất tốt.

Tuy nhiên, không có cầu thủ nào đạt 100% yêu cầu của HLV cả. Tôi sẽ tìm phương án để Văn Quyết phát huy tối đa năng lực của mình. Văn Quyết phải nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ trên sân. Lần này tôi triệu tập để theo dõi cậu ấy. Tôi muốn nói rằng những cầu thủ như Văn Quyết, dù có tuổi nhưng nếu thể hiện được khả năng thì vẫn có cơ hội lên tuyển", HLV người Hàn cho biết.

Tình hình của Quang Hải cũng được quan tâm. HLV Park được đặt câu hỏi về khả năng tiền vệ này về nước để thi đấu AFF Cup 2022. Ông trả lời: "Theo tôi biết, dựa trên hợp đồng giữa Pau và Quang Hải, họ sẽ không để cậu ấy về thi đấu AFF Cup. VFF chưa làm việc nhiều với CLB Pau và cần tích cực hơn nữa.

Ở đợt này, khi Quang Hải về nước, tôi sẽ trao đổi với cậu ấy xem nguyện vọng như thế nào. Và vấn đề nằm ở khâu thuyết phục của VFF với CLB Pau chứ không phải Quang Hải muốn về là được".

Chiều 17/9, sau khi hội quân, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại TP.HCM trên sân Thống Nhất. Trước buổi tập, HLV Park trả lời phỏng vấn với giới truyền thông. Hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn chưa có đầy đủ lực lượng. Ngoài Nguyễn Hoàng Đức (chấn thương đầu gối và được cho nghỉ), hai cầu thủ vắng mặt là Nguyễn Quang Hải và Khuất Văn Khang.