Huỳnh Như tỏa sáng, tuyển nữ Việt Nam tái ngộ Thái Lan trong trận chung kết

Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có một chiến thắng thuyết phục trước Myanmar để giành quyền vào chơi trận chung kết.

Video highlight trận tuyển nữ Việt Nam vs Myanmar:

Đội tuyển nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu với Myanmar tối 18/5 với sự cổ vũ của hàng chục nghìn cổ động viên tại SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh). Sự hưng phấn khi được thi đấu dưới sự cổ vũ của cổ động viên nhà đã giúp các cô gái áo đỏ có sự nhập cuộc tốt hơn và sớm làm chủ thế nhận. Những tình huống tấn công xuất phát từ Tuyết Dung, Huỳnh Như hay Hải Yến đều gây ra rất nhiều nguy hiểm cho khung thành của May Zin Nwe bên phía Myanmar.

Tới phút thứ 28, Tuyết Dung đã có tình huống đi bóng đầy khó chịu bên phía cánh trái, buộc cầu thủ bên phía Myanmar phải phạm lỗi. Tận dụng tình huống cố định ấy, chính cầu thủ mang áo số 7 của tuyển nữ Việt Nam đã có pha treo bóng đầy khó chịu để Huỳnh Như băng cắt đánh đầu tung lưới Myanmar giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước với tỷ số 1 - 0.

Bị dẫn bàn, song các cầu thủ Myanmar cũng không tạo ra được quá nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn Kim Thanh. Hàng thủ dưới sự chỉ huy của Chương Thị Kiều đã thi đấu rất chắc chắn và hóa giải tất cả những pha hãm thành của đội khác. Trong khi đó, ở tuyến giữa, tiền vệ kỳ cực Thùy Trang phát huy được kinh nghiệm của mình để cầm nhịp trận đấu một cách thích hợp.

Những tình huống áp sát của các cô gái áo đỏ khiến Myanmar không thể có không gian xử lý bóng một cách thuận lợi nhất. Trong khi đó, những pha phản công của đội tuyển Việt Nam với sự góp mặt của Huỳnh Như, Tuyết Dung hay sau đó là Thanh Nhã đều khiến khung thành của Myanmar chao đảo.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đã không có đội bóng nào ghi thêm được bàn thắng. Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã có lần thứ 5 liên tiếp giành quyền vào chơi trận chung kết SEA Games. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã tiến gần thêm một bước nữa tới việc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có khoảng 2 ngày để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Thái Lan. Trận chung kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 21/5 trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh).

 Trung Hiếu