Kiatisak: Ân tình bầu Đức níu giữ lại Việt Nam

Kiatisak là ứng viên hàng đầu trong việc dẫn dắt ĐTQG Thái Lan thay cựu HLV Nishino. Nhưng ông chỉ muốn ở lại Việt Nam vì ân tình với bầu Đức. 

Sau khi LĐBĐ Thái Lan sa thải HLV Akira Nishino, Kiatisak Senamuang nổi lên như ứng viên hàng đầu ngồi vào chiếc ghế “thuyền trưởng” đội bóng xứ chùa vàng.

Nên nhớ trong giai đoạn từ 2013 đến 2017, dưới bàn tay của Kiatisak, lứa Chanathip làm mưa làm gió với 2 chức vô địch AFF Cup, 3 huy chương vàng SEA Games, top 4 ASIAD 2018 và đỉnh cao là lọt vào top 12 đội mạnh nhất châu Á.

Ngay sau khi Kiatisak rời đi, Thái Lan lập tức chìm trong 4 năm thất bại, đặc biệt là phải trở thành bại tướng của kình địch Việt Nam.

Bầu Đức có mối ân tình lớn với Kiatisak

Tuy nhiên, Kiatisak không mặn mà với việc dẫn dắt ĐT Thái Lan hiện tại. Thứ nhất, ông vẫn còn hơn 1 năm hợp đồng với HAGL.

Chính bầu Đức từng nhắc khéo Thái Lan thế này: "Tôi có nghe phong phanh là nhiều người ở Thái Lan muốn Kiatisak trở về dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Tôi hiểu, tôn trọng tình cảm quê hương và mối liên lạc đặc biệt của Kiatisak với đội tuyển Thái Lan. Nhưng bóng đá chuyên nghiệp thì phải nói chuyện hợp đồng và Kiatisak đã ký với HAGL bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Muốn gì thì muốn, cậu ấy sẽ gắn bó với HAGL theo 2 năm để hoàn tất giấc mơ của mình tại đây. Còn sau đó chúng tôi sẽ ngồi lại và tính tiếp".

Thứ hai là mối quan hệ rất thân thiết giữa Kiatisak và bầu Đức. Kiatisak đã đến HAGL tới 3 lần vào các năm 2003, 2010 và 2021. Và cả 3 lần, ông đều được sự đối đãi thịnh tình của bầu Đức. Ngay cả ở giai đoạn 2010, khi Kiatisak tranh cãi nảy lửa với ngôi sao Lee Nguyễn, bầu Đức vẫn đứng về phía Kiatisak. 

Đó cũng chính là lý do để Kiatisak đồng ý trở lại HAGL vào đầu năm nay, chỉ sau 1 cuộc gọi của bầu Đức. Và đó cũng chính là động lực để Kiatisak vẫn đặt trái tim của mình ở lại Việt Nam thay vì Thái Lan.

Sự đối đãi của bầu Đức với Kiatisak khác rất nhiều so với cách mà chủ tịch Somyot Poompamuang của LĐBĐ Thái Lan từng tìm cách đẩy ông ra khỏi chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Thái Lan cách đây 4 năm về trước.

Thêm một lý do nữa để Kiatisak ở lại HAGL. Đó là mục tiêu còn dang dở với đội bóng phố Núi. Ngay khi cầm quân đội bóng phố Núi, Kiatisak đã đặt mục tiêu cùng HAGL tham dự AFC Champions League. Đến thời điểm này, sau 12 vòng đấu, HAGL vẫn đang dẫn đầu bảng.

Nếu giành chức vô địch lần đầu tiên sau 17 năm chờ đợi, giấc mơ tham dự đấu trường châu Á cùng HAGL một lần nữa của Kiatisak cũng sẽ trở thành hiện thực.

 Tùng Anh
Từ khóa: