Koeman: 'Ở đất nước này, họ rút thẻ đỏ không vì lý do nào cả'

Koeman đã có những lời chia sẻ lạc quan mặc dù Barca phải chia điểm thất vọng trước Cadiz. Ông cũng đề cập đến chuyện tương lai của mình tại đội bóng.

Barca tiếp tục thể hiện phong độ thất vọng khi hoà không bàn thắng trước Cadiz. Kết quả này khiến cho chiếc ghế của Koeman bị lung lay dữ dội. Trước đó, chiến lược gia người Hà Lan đã có mâu thuẫn với chủ tịch của câu lạc bộ, ông Joan Laporta. 

Các cầu thủ Barca đã không thể tận dụng những cơ hội của mình để chọc thủng lưới Cadiz. Trong hiệp 2, đội bóng xứ Catalonia phải nhận tổn thất lớn khi tiền vệ Frenkie De Jong phải nhận 2 chiếc thẻ vàng rời sân. Không những vậy, Koeman cũng phải nhận thẻ đỏ bởi lỗi phản ứng với trọng tài. 

Koeman đứng trước muôn vàn khó khăn

Tuy nhiên, trong buổi họp báo sau trận đấu, Koeman vẫn giữ tinh thần lạc quan. “Nhìn chung thì cả đội đã chơi tốt. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu. Dù chúng tôi gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng nhưng đội bóng đã làm những gì tốt nhất. Đến những phút cuối, chúng tôi vẫn đang làm tốt. Tôi không có gì phàn nàn về tinh thần các cầu thủ. 

Trong hiệp 2, chúng tôi tận dụng sự xuống sức của đối thủ. Chúng tôi có những cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Tuy nhiên, chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho De Jong khiến cho mọi thứ phức tạp hơn với đội bóng. 

Chúng tôi cần thắng. Cả đội xứng đáng với điều đó. Nhưng tiếc là không phải hôm nay. Tôi mong rằng nó sẽ đến trong trận đấu vào ngày Chủ Nhật”, Koeman chia sẻ. Vào ngày 26/9, Barca sẽ tiếp đón Levante trên sân nhà Camp Nou. 

Vào những phút bù giờ cuối cùng của cuộc so tài, sau khi nhìn thấy 2 quả bóng ở trên sân và tình huống Sergio Busquet phản nhận thẻ vàng, Koeman đã phản ứng với trọng tài chính Carlos del Cerro. Chính điều này đã khiến thuyền trưởng của Barca bị truất quyền chỉ đạo. 

Khi được hỏi về vấn đề này, ông trả lời: “Ở đất nước này, họ có thể rút thẻ đỏ không vì lý do nào cả. Mọi người đều thấy quả bóng thứ 2 ở trên sân, trừ trọng tài. Điều này không có gì phải lo lắng. Tôi đã nói với trọng tài thứ 4 về vấn đề đó. Họ truất quyền tôi chẳng vì điều gì”. 

Tấm thẻ đỏ tai hại của De Jong

Đứng trước khả năng phải khăn gói rời sân Camp Nou, Koeman bày tỏ: “Chúng ta không nên nhìn vào kết quả, bạn phải phân tích thái độ cầu thủ, cách chơi bóng thế nào. Những điều đó tôi không phàn nàn gì. Điều khiến tôi không hài lòng đó là các cầu thủ không tận dụng được những cơ hội ghi bàn. Bạn phải luôn cố gắng để thắng mọi trận đấu. Bạn phải giành được danh hiệu. Nhưng bạn cũng phải nhìn vào thực tế, xem những gì đội bóng có và những gì còn thiếu sót. 

Chủ tịch đã đến khách sạn và chúng tôi đã chào nhau. Còn nhiều ngày nữa để chúng tôi trò chuyện nếu đội bóng muốn”. 

Với tấm thẻ đỏ trong trận đấu này, trong cuộc đối đầu với Levante sắp tới (26/9), Koeman sẽ không được chỉ đạo học trò. 

 Huy Đức